ADVANC ประกาศเปิดบริการ 3G คลื่นเดิม กทม.-7 จ.วันนี้,สิ้นปีเป็น 9 จ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC) กล่าวว่า ในระหว่างที่รอความชัดเจนในการเปิดประมูล 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ของภาครัฐ บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งาน data ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งบนเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ ที่วันนี้สามารถเริ่มให้บริการใน กทม.และอีก 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี หาดใหญ่-สงขลา ภูเก็ต ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี นครราชสีมา โดยคาดว่าจะเพิ่มเป็น 9 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้

บริการดังกล่าวรองรับมาตรฐานความเร็วสูงสุด 21.6 เมกะบิต บนเครือข่าย wi-fi ที่ปัจจุบันมีจุดให้บริการมากกว่า 3 หมื่นจุด และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 5 หมื่นจุดภายในสิ้นปีนี้ และบนเครือข่าย EDGE+ ครอบคลุมทั่วประเทศไทย สามารถอัพโหลดข้อมูลสูงสุด 236 เมกะบิต และดาวโหลดข้อมูลสูงสุดถึง 296 เมกะบิต

"ขณะนี้มีลูกค้าต้องการใช้งานไฮสปีดดาต้าเป็นอย่างมาก ซึ่ง 3G บนคลื่นความถี่ 900 เป็นเพียงเทคโนโลยีเท่าเทียมกันในปัจจุบันที่เอไอเอสสามารถนำมาให้บริการได้ แต่ตอบสนองความต้องการได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น เอไอเอสจึงขอเรียกร้องใภครัฐมองเห็นความสำคัญในการวางแผนนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ เริ่มจากการกำหนดช่วงเวลาเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ให้เร็วที่สุด เพื่อส่งมอบบริการ 3G ที่แท้จริงบนคลื่นความถี่ 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ตซ"นายวิเชียร กล่าว

แท็ก (ADVANC)   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ