(เพิ่มเติม) ADVANC ประกาศเปิดบริการ 3G คลื่นเดิม กทม.-7 จ.วันนี้,สิ้นปีเป็น 9 จ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC)หรือ กล่าวว่า ในระหว่างที่รอความชัดเจนในการเปิดประมูล 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ของภาครัฐ บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งาน data ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งบนเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ ที่วันนี้สามารถเริ่มให้บริการใน กทม.และอีก 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี หาดใหญ่-สงขลา ภูเก็ต ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี นครราชสีมา โดยคาดว่าจะเพิ่มเป็น 9 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้

เอไอเอสผนึกพลังพาร์ทเนอร์ ผ่าน แนวคิด Ecosystem เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การใช้บริการรองรับมาตรฐานความเร็วสูงสุดถึง 21.6 Mbps , Wifi มากกว่า 30,000 จุด และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50,000 จุดภายในสิ้นปี และ EDGE+ ครอบคลุมทั่วไทย ให้คุณอัพโหลดข้อมูลสูงสุดถึง 236 Mbps. (เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ) และดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุดถึง 296 Mbps. (เพิ่มขึ้นเป็น 25% )

"ขณะนี้มีลูกค้าต้องการใช้งานไฮสปีดดาต้าเป็นอย่างมาก ซึ่ง 3G บนคลื่นความถี่ 900 เป็นเพียงเทคโนโลยีเท่าเทียมกันในปัจจุบันที่เอไอเอสสามารถนำมาให้บริการได้ แต่ตอบสนองความต้องการได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น เอไอเอสจึงขอเรียกร้องใภครัฐมองเห็นความสำคัญในการวางแผนนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ เริ่มจากการกำหนดช่วงเวลาเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ให้เร็วที่สุด เพื่อส่งมอบบริการ 3G ที่แท้จริงบนคลื่นความถี่ 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ตซ"นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวว่า ครึ่งปีแรกภาพรวมของอุตสาหกรรมยังคงเติบโต โดยในไตรมาส 1/54 เอไอเอสครองส่วนแบ่งรายได้อยู่ที่ 54.5% และพบว่าปริมาณลูกค้าที่ใช้โมบาย อินเตอร์เน็ต มีสูงถึง 7.5 ล้านคน, ความนิยมดาวน์โหลดคอนเท็นต์มากกว่า 48 ล้านครั้งต่อปี เช่นเดียวกับการส่งมอบสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์มากกว่า 5 ล้านครั้งในแต่ละปีให้แก่ลูกค้า เป็นสิ่งยืนยันแนวความคิด Ecosystem ที่ได้มุ่งมั่นมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา

"สิ่งที่ผู้ประกอบการมุ่งหวังคือ โอกาสทางการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงสร้างพื้นฐานหลัก (Infrastructure) ที่เป็นรากฐานมีผลต่อการเติบโตของภาพรวมเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งหากภาครัฐมีการบริหารจัดการด้านกฏเกณฑ์อย่างชัดเจน ปี 2013 จะได้เห็นมูลค่าการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ถึงกว่า 240,000 ล้านบาท"นายวิเชียร กล่าว

นายมาร์ค ชอง ชิน ก๊อก หัวหน้าผู้บริหาร ด้านปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวว่า ลูกค้าที่มีโทรศัพท์รองรับ 3G 900 จะได้รับการ upgrade ความเร็วสูงสุดพื้นฐานไปถึง 384 Kpbs.และสำหรับลูกค้าที่ต้องการความเร็ว 3G อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตตามเวลาไปจนถึงการใช้งานที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาอย่างสมาร์ทโฟนสามารถสมัครแพ็กเกจ 3G-Wifi-EDGE+ หลากหลาย เริ่มต้นเดือนละ 150 บาท

สำหรับลูกค้าที่สมัครแพ็กเกจ iPhone , Blackberry 300 บาท และ 799 บาท รวมถึงลูกค้าที่อยู่ในแพ็กเกจการใช้งาน unlimited 799 บาท จะได้รับการ upgrade ใช้ 3G อัตโนมัติ ภายในรอบบิลถัดไปโดยไม่ต้องสมัคร

พร้อมกันนั้น เอไอเอสยังเปิดให้บริการ 3 Applications ใหม่ล่าสุด AIS Music Store, AIS Book Store, AIS App Store และประกาศเปิดตัว 3 Device ใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy Tab 10.1, Nokia N9, HTC EVO 3D ที่ exclusive เฉพาะกับ เอไอเอส

ทั้งนี้ AIS Bookstore เปิด E-Book Store เคาน์เตอร์จำหน่ายหนังสือบนโลก online ที่ใหญ่ที่สุด โดยร่วมมือกับสำนักพิมพ์ชั้นนำในประเทศเปิดให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดนิตยสารและพ็อคเก็ตบุ๊คชั้นนำกว่า 200 หัว จากกว่า 40 สำนักพิมพ์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทั้งบน iOS และ Android

AIS Music Store ครั้งแรกในการร่วมกับทุกค่ายเพลงในเมืองไทยให้ลูกค้าดาวน์โหลด ฟัง และแชร์ได้ไม่อั้นกว่า 60,000 เพลงในราคาสุดคุ้มแบบเหมาจ่ายที่รวมค่าบริการ Data ไว้ด้วย และ AIS App Store ประตูสู่โลก Application ที่ดีที่สุดทั้งไทยและต่างประเทศที่รองรับทุกระบบปฏิบัติการ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้เข้าถึง application ง่ายขึ้น

“ทั้งหมดนี้คือ คุณภาพในทุกด้าน ที่ทีมงานเอไอเอสทั้งหมดขออาสาเป็นตัวกลางที่จะทำงานร่วมกับทุกส่วนใน Ecosystem ในการสร้างพลังให้แก่ E3 - Enhanced Ecosystem Experience"นายวิเชียร กล่าว


แท็ก (ADVANC)   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ