ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 16.63 จุดขานรับผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2011 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน รวมถึงบีเออี ซิสเต็มส์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลงเกินคาด ซึ่งข่าวดังกล่าวสามารถชดเชยผลกระทบจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 16.63 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 5,873.21 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนหลังจากบริษัท บีเออี ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายยุทธปัจจัยทางทหารรายใหญ่ของยุโรปรายงานว่า บริษัทมีผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 พร้อมกับประกาศซื้อคืนหุ้นมูลค่า 500 ล้านปอนด์ หรือ 817 ล้านดอลลาร์ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นบีเออีพุ่งขึ้น 4.9%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นขานรับรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 ก.ค. ลดลง 24,000 ราย สู่ระดับ 398,000 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.ที่จำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 400,000 ราย

หุ้นบีที กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 3.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรจากการดำเนินงานรายไตรมาสเพิ่มขึ้น 2.6%

ส่วนหุ้นไชร์ ในกลุ่มเวชภัณฑ์ พุ่งขึ้น 4.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรไตรมาส 2 ที่สูงเกินคาด อันเนื่องมาจากยอดจำหน่ายยา Adderall XR ที่ปรับตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการลงมติร่างกฎหมายการเพิ่มเพดานหนี้ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งร่างกฏหมายดังกล่าวเสนอโดยนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ