กกต.พิจารณา"จตุพร"/ธปท.แถลงเศรษฐกิจ มิ.ย.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงสุดสัปดาห์ต้องจับตาดูการประชุม กกต.นัดสุดท้ายที่จะมีการพิจารณาเรื่องสมาชิกภาพของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งยังถูกแขวนชื่ออยู่ ท่ามกลางกระแสกดดันจากกลุ่มผู้สนับสนุนที่ต้องการให้มีการประกาศรับรองเป็น ส.ส.ก่อนถึงวันเปิดประชุมสภา

พร้อมๆ กันไปน่าจะมีความเคลื่อนไหวในเรื่องการจัดสรรตำแหน่งทางการเมืองตั้งแต่ประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ หลังเกิดความนิ่งของจำนวน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว น่าจะมีความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลมากขึ้นกว่าที่เคยคาดกันต่างๆ นานา ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อเดินสายขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยแบบยกจังหวัด

ส่วนซีกพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเรื่องความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อชี้ขาดในวันที่ 6 ส.ค.นี้ จับตาคุณสมบัติเลขาธิการพรรคคนใหม่ เก่งหรือพริ้ว

  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับนโยบายความมั่นคงภายใต้รัฐบาลใหม่ ณ โรงแรมวินด์เซอร์ ท่ามกลางปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาที่คุกรุ่นในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ
  • นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สร้างสีสันด้วยการเชิญโหรจาก 2 สำนัก และคนทำโพลล์ระดับชาติอีก 2 สำนักที่ประชันการพยากรณ์อนาคตการเมืองไทย สถานการณ์บ้านเมือง อนาคตของนายกฯ หญิง พ.ต.ท.ทักษิณจะได้กลับหรือไม่ สีไหนจะมีอิทธิพลต่อสังคมไทย และเส้นทางของอภิสิทธิ์ ฯลฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 14 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม เวลา 13.30-16.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Spring News
  • ติดตามสถานการณ์ค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มปรับตัวแข็งค่าต่อเนื่องหลังได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐและสหภาพยุโรป รวมถึงภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นจากกระแสเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศ
  • นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ ธปท. นัดแถลงภาวะเศรษฐกิจในเดือน มิ.ย.54 ซึ่งคาดว่าทุกภาคส่วนน่าจะดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการลงทุน การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนหรือการบริโภคภาคเอกชน รายได้เกษตรกร รายได้ภาคการท่องเที่ยวและการส่งออก ณ ห้องแถลงข่าว สำนักงานใหญ่ฯ เวลา 14.00 น.
  • นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาลประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน นัดแถลงผลการดำเนินงานในรอบ 6 เดือนแรกของปีและทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง ณ สำนักงานใหญ่ชั้น 20 อโศกทาวเวอร์ A
  • บอร์ดการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(ทอท.)ประชุมและแถลงข่าการย้ายอาคารผู้โดยสารภายในประเทศสนามบินดอนเมือง จากเดิมที่ใช้อาคาร 2 เปลี่ยนไปใช้อาคาร 1 ซึ่งจะเริ่มวันที่ 1 ส.ค.นี้ ตามแผนของ ทอท.ที่จะนำพื้นที่อาคาร 2 มาใช้เป็นศูนย์แสดงนิทรรศการ
  • มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บมจ.บางจากปิโตรเลียม แถลงเปิดตัวโครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง:ระเบิดจากข้างในเพื่อความยั่งยืน โดยรองศาสตราจารย์ ดร.รัศมีดารา หุ่นสวัสดิ์ คณบดีวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่บางจากฯ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุขสรรค์ กันตะบุตร ผอ.โครงการพัฒนามาตรฐานธุรกิจเศรษฐกิจพอเพียง ณ โรงแรมสยามซิตี้
  • นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) จัดพิธีลงนาม MOU และมอบใบรับรองครัวผลิตอาหารฮาลาล และระบบ HAL-Q ณ ห้องดอนเมือง ฝ่ายครัวการบิน ดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 14.30 น.
  • บมจ.ซาบีน่า(SABINA) นัดแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม "Everyone is Mom by Sabina" ภายใต้คอนเซ็ปท์ "แม่"รักที่ยิ่งใหญ่ เกิดขึ้นได้กับทุกคน" ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เวลา 15.00 น.
  • ผู้บริหาร บล.กรุงศรีอยุธยา แถลงทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 54 ณ โรงหนังกรุงศรีฯ ไอแม็กซ์ สยามพารากอน เวลา 16.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ