KK ปรับเพิ่มเป้าสินเชื่อปีนี้เป็นโต 24% จากเดิม 16-19%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเกียรตินาคิน(KK)ปรับเพิ่มเป้าหมายสินเชื่อรวมมาที่ 24% จากเดิม 16-19% โดยในครึ่งปีแรกสินเชื่อเติบโต 13.6% ตามที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่มองว่าช่วงครึ่งปีหลังทิศทางเศรษฐกิจน่าจะเติบโตใกล้เคียงครึ่งปีแรก แต่ต้องติดตามนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ ขณะที่ยังมีความเสี่ยงที่จะต้องติดตามทั้งอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัว และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก แต่เชื่อว่าโดยรวมการปล่อยสินเชื่อโดยรวมของธนาคารจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น

ช่วงครึ่งปีหลังธนาคารยังเน้นการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ โดยเชื่อว่าตลาดรถยนต์มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง และช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ซึ่งจะทำให้มีความต้องการใช้รถเพิ่มขึ้น และประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น ประกอบกับเดือน ธ.ค.จะมีงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

นอกจากนั้น ธนาคารวางเป้าหมายสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเติบโต 12-15% ใกล้เคียงปีก่อน จากปัจจุบันมีลูกค้าผู้ประกอบการ 200 ราย และธนาคารตั้งเป้ารักษารดับส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยที่ 4.5-5.0% จาก 4.8% ขณะเดียวกัน จะมุ่งขยายฐานลูกค้าเงินฝาก 1 แสนบาท-10 ล้านบาทผ่านบัญชีออนทรัพย์และตั๋วบี/อี พร้อมทั้งเปิดสาขาเพิ่ม 11-16 สาขา จากขณะนี้มี 48 สาขา เพื่อเพิ่มช่องทางระดมเงินฝาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ