ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นตามภูมิภาค-ดาวโจนส์ฟิวเจอร์หลังสหรัฐเพิ่มเพดานหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นกระโดดในเช้านี้ เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์ที่ปรับตัวขึ้นไปร้อยกว่าจุด

หลังจากที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงการปรับเพิ่มเพดานหนี้และการลดยอดขาดดุลงบประมาณ ร่วมกับผู้นำพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตแล้ว ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสามารถหลีกเลี่ยงวิกฤตการผิดนัดชำระหนี้ได้

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,130 จุด แนวต้าน 1,150 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(29 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,143.24 จุด ลดลง 96.87 จุด (-0.79%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,292.28 จุด ลดลง 8.39 จุด(-0.65%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,756.38 จุด ลดลง 9.87 จุด (-0.36%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,242.72 ล้านบาทเมื่อ 29 ก.ค.54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดปิดที่ 95.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.74 ดอลลาร์
  • นักวิชาการแรงงานชี้ค่าแรงขั้นต่ำแย่กว่าเงินเฟ้อสะสม 2% เสนอรื้อระบบตั้งองค์การกลางกำหนดค่าจ้างกลางสร้างความเป็นธรรมเหตุไตรภาคีนายจ้างได้เปรียบตลอด ขณะที่ลูกจ้างยันต้องปรับขึ้นค่าขั้นต่ำเหตุค่าครองชีพที่สูงขึ้น ส.อ.ท.เสนอตั้งกองทุนชดเชยเงินส่วนต่างจากขั้นต่ำ 300 บาท ระบุรัฐบาลอย่าผลักภาระ ยันลดภาษีเงินได้นิติบุคคล เอื้อผู้ประกอบการรายใหญ่
  • ทำเนียบขาว-รีพับลิกัน จ่อผ่าทางตัน ขยับเพดานหนี้ 2.8 ล้านล้านดอลล์ พร้อมลดต้นทุนค่าใช้จ่าย 1 ล้านล้านดอลลาร์ และตั้งกรรมการร่วมหาทางออมให้ได้ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ แบงก์เชื่อสหรัฐต้องหาข้อสรุปขยายเพดานหนี้ทันกำหนด ก่อนกลายเป็นปัญหาใหญ่สร้างความเสียหายทั่วโลก ด้านโบรกเกอร์ถ้าผ่าน ดัชนีหุ้นไทยระยะสั้นลุ้นที่ 1,150
  • แกนนำพรรคเพื่อไทยตัดสินใจปรับการจัดวางตัวคนเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีใหม่ โดยขยับนายกิตติรัตน์ณ ระนอง อดีตกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเดิมจะให้ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ ให้ไปเป็น รมว.พาณิชย์ แล้วเปิดทางให้นายวิกรม คุ้มไพโรจน์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศและเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นที่สนิทสนมและไว้ใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศแทน
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยในทางปฏิบัติแล้วนโยบายการคืนภาษีรถยนต์คันละ 1 แสนบาท ให้กับผู้ที่ซื้อรถยนต์คันแรกของพรรคเพื่อไทย(พท.) ทำได้ยาก เนื่องจากกรมสรรพสามิตไปศึกษาข้อกฎหมายแล้วพบว่า ภาษีรถยนต์ที่เก็บมาแล้วไม่สามารถนำไปคืนให้กับผู้ซื้อรถยนต์ได้โดยตรง
  • แบงก์ชาติเผยเงินทุนเคลื่อนย้ายเดือนมิ.ย. ไหลออกกว่า 8 หมื่นล้าน โดยไหลออกในภาคนอนแบงก์มากสุด ชี้ผลจากการให้สินเชื่อการค้ากับคู่ค้าต่างชาติของผู้ส่งออกไทย รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของบัญชีเงินฝาก การลงทุนต่างประเทศ ส่วนไตรมาส 2 เงินไหลออกสุทธิรวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท จากการไถ่ถอนพันธบัตรธปท.ที่ครบกำหนด
  • สำรวจภายในไตรมาส 3 มีหุ้นที่อยู่ระหว่างการจัดสรรเพิ่มทุน 8 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นหุ้นขนาดเล็ก และเน้นการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราที่แตกต่างกัน ขณะที่ราคาหุ้นในรอบเดือนก.ค. วิ่งแรงพร้อมใจรับข่าว ด้านผู้บริหารคันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ เชื่อเหตุบริษัทจดทะเบียนขนาดเล็กแห่เพิ่มทุน เหตุตลาดหุ้นคึกคัก ราคาขยับแรง แจงผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใช้สิทธิ์ เผยปีหน้ามีแผนระดมทุนผ่านกองทุนอสังหาฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ