ธ.ยูโอบี รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันตั้งเป้าเบี้ยปีแรก 800 ลบ.โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2011 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า ในปี 54 ธนาคารตั้งเป้ามีเบี้ยประกันปีแรกอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนประมาณ 20% และคาดว่าเบื้ยประกันรวมจะอยู่ 2.0-2.5 พันล้านบาท ซึ่งยังเติบโตเมื่อเที่ยบกับตลาดประกันโดยรวมที่เริ่มมีสัญญาณชะลอตัว เห็นได้จากไตรมาส 1/54 เบี้ยประกันรวมหดตัวเหลือ 5 พันล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมแบงก์แอสชัวรันในธุรกิจประกันชีวิตที่ขายผ่านธนาคารคาดว่าจะมีเบี้ยประกันปีแรกอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน ในส่วนของธนาคารยูโอบีในธุรกิจแบงก์แอสชัวร์รัน คาดว่าจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 20-30% โดยรายได้ค่าธรรมเนียมยังถือว่าไม่มากนัก เนื่องจากธนาคารเพิ่งบุกตลาดแบงก์แอสชัวรัน ปัจจุบันมีพันธมิตรในธุรกิจประกันชีวิตเพียงรายเดียว คือบมจ. พรูเดนเชียลประกันชีวิต(ประเทศไทย) โดยมีสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์ 3-4% โดยรูปแบบการทำการตลาดจะไม่เน้นลักษณะฮาร์ดเซล แต่จะดำเนินการเป็นที่ปรึกษาในการวางแผนการเงินมากกว่า

ล่าสุด ธนาคารได้ร่วมมือกับ บมจ.พรูเดนเชียลประกันชีวิต(ประเทศไทย) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พรูเพอร์เฟ็คแคร์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่การทำประกันชีวิต ที่คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในกรมธรรม์เดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีจุดเด่นที่จ่ายเบี้ยประกันอัตราเดียวตลอดสัญญา รับความคุ้มครองสุขภาพจนถึงอายุ 80 ปี และรับความคุ้มครองด้านรักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย รวมทั้งสามารถเบิกจ่ายเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลอื่นๆที่มีอยู่ และยังนำเบี้ยประกันชีวิตไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้ามีเบี้ยประกันใหม่ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำนวน 200-300 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ