"สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์"เป็นประธานสภาฯคนใหม่/ทนายยื่นขอปล่อย"จตุพร"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยเวลา 09.30 น.วันนี้จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 24 เป็นนัดแรก หลังจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปฏิญาณตนในที่ประชุมแล้ว จะพิจารณาวาระการเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ รองประธานฯ อีก 2 คน เป็นการลงคะแนนลับ และใช้คะแนนเสียงข้างมากในที่ประชุม

ซึ่งในการประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ ได้มีมติเลือกนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ สส.ขอนแก่น เป็นประธานสภา นายเจริญ จรรย์โกมล สส.ชัยภูมิ และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ 2

ล่าสุดที่ประชุมสภาฯ รับรองให้นายสมศักดิ์ เป็นประธานคนใหม่ เนื่องจากไม่มีผู้เสนอชื่อแข่งเข้ามา จึงเสนอชื่อและรับรอง

  • และหลังจากได้ตำแหน่งประธานสภาฯ แล้ว วาระต่อไปก็จะต้องมีการเรียกประชุมสภาฯ เพื่อเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ และตามด้วยการจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่
  • ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังคงทำงานหนัก แม้วานนี้จะให้การรับรองนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยไปแล้ว แต่วันนี้จะมีการประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆ ของบรรดา ส.ส.ที่ กกต.ว่าจะสอยใครบ้าง โดยเฉพาะ 94 คนสุดท้าย ที่ กกต.ได้ให้การรับรองไป
  • ด้านทนายความของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.เตรียมยื่นขอปล่อยตัวนายจตุพรชั่วคราว โดยเตรียมนำใบรับรองการเป็น ส.ส.ของนายจตุพร ยื่นต่อศาลอาญาเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ขณะที่นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันพร้อมปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพรออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที หากมีคำสั่งศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว
  • ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจวันนี้ ทั่วโลกยังจับตาการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 2 ส.ค.นี้ซึ่งจะตรงกับเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 3 ส.ค.ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดรัฐสภาสหรัฐจได้ผ่านมตินี้ตามคำของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ขั้นตอนต่อไปคือการนำเข้าหารือในที่ประชุมวุฒิสภาสหรัฐ

โดยล่าสุดเช้านี้เงินบาทอยู่ที่ระดับ เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 29.71/73 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าเล็กน้อยจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 29.70/72 บาท/ดอลลาร์

  • นายอนุชิต อนุชิตานุกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ที่ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่โดยงานมหกรรมพืชสวนโลกปีนี้ ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะจัดให้ยิ่งใหญ่เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในจ.เชียงใหม่
  • เครือธนาคารกสิกรไทย (KBAK) จะจัดให้มีการแถลงข่าวยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ ในช่วงครึ่งหลังปี 2554 เพื่อเตรียมพร้อมสู่ปี 2555 โดยมีผู้ประสานงานภูมิทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ นายปรีดี ดาวฉาย, นายธีรนันท์ ศรีหงส์, นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย และ นายกฤษฎาล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แถลงกลยุทธ์การรับมือภาวะเศรษฐกิจผันผวน
  • ในช่วงเย็นนายบัณฑูร ล่ำซำ CEO KBANK จัดงานกาล่าดินเนอร์สุดหรู "เมค อะ วิช" เปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ของเค-กรุ๊ป ไพรเวท แบงกิ้ง พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษมอบแด่ลูกค้าคนสำคัญ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3
  • ศ.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จะแถลงกำหนดจัดการนำเสนอผลงานวิจัยแห่งชาติ 2554 (Thailand Research Expo 2011) โดยภายในงานมีการแสดงตัวอย่างผลการวิจัยกว่า 20 ผลงาน อาทิ การใช้น้ำมันและธูปสมุนไพรในการป้องกันกำจัดแมลงวันบ้านและยุงรำคาญ ยานใต้น้ำควบคุมระยะไกล กังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้า เป็นต้น ที่ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน
  • ศาลปกครองแถลงข่าวการเปิดทำการแผนกคดีสิ่งแวดล้อมในศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครอง ที่ อาคารศาลปกครอง
  • บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Lanceo บ้านเดี่ยว และบ้านแนวคิดใหม่ 3 ทำเล ณ โรงแรมโฟร์ซีซันส์
  • บมจ.แสนสิริ จัดงานแถลงข่าว แสนสิริสานต่อคอร์ปปอเรต แคมเปญ ปี 2554 ณ โครงการทาวน์ อเวนิว ศรีนครินทร์
  • ศ.น.พ.ภิรมย์กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดประชุมสัมมนา "ภัยธรรมชาติ : เราควรรับมืออย่างไร" นำเสนอผลงานวิจัยของคณาจารย์จุฬาฯที่ได้รับทุนมูลนิธิกระจกอาซาฮี ห้อง 105 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์
  • นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ รศ.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ นายยงยุทธ์ แฉล้มวงษ์ ผอ.วิจัย ด้านการพัฒนาแรงงาน สถาบันวิจัย TDRI ร่วมเสวนา"การปรับตัวของภาคธุรกิจในยุครัฐบาลใหม่" ห้อง 1102 ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ สีลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ