โบรกแนะ"ซื้อ" BJC เล็งปรับคาดการณ์กำไรเพิ่มหลังซื้อ"เอเซียบุคส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC)ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มปรับเพิ่มประมาณการและราคาเหมาะสมขึ้นสะท้อนถึงการเข้าซื้อ บริษัท เอเซียบุ๊คส ซึ่งคาดว่าจะทำให้ BJC มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 2-3% ต่อปีเมื่อเทียบกับประมาณการปัจจุบัน

อีกทั้งบริษัทยังมีศักยภาพเติบโตในระยะยาวจากทั้งการเพิ่มกำลังการผลิตและการเข้าซื้อกิจการ ขณะที่บริษัทยังมีช่องว่างในการเติบโตอีกมากในต่างประเทศจากการรุกเข้าไปในตลาดอินโดจีนมากขึ้น นอกจากนั้น BJC ยังซื้อขายที่ PER16.5 เท่า ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดในหุ้นกลุ่มพาณิชย์ที่เราวิเคราะห์

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการ 3Q54 คาดว่าจะชะลอตัวลงตามผลของฤดูกาลเนื่องจากช่วงวันเข้าพรรษาและฤดูฝนซึ่งกระทบต่อการขายบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่คาดว่าผลประกอบการจะยังเติบโต yoy ส่วนใน 4Q54 คาดว่ากำไรจะฟื้นตัวดีขึ้นจากการที่ BJC มีการเพิ่มกำลังการผลิตกระป๋องอะลูมิเนียมและโรงงานทิชชู่ที่เวียดนามเริ่มการผลิต

สำหรับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อบริษัทไม่มากนักเนื่องจากต้นทุนด้านแรงงานคิดเป็นประมาณ 10% ของต้นทุนบริษัท พนักงานบางส่วนในธุรกิจขวดแก้วได้รับค่าแรงใกล้เคียงหรือมากกว่า 300 บาทอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ