AGE แจงศาลปกครองไม่ได้สั่งระงับการประกอบกิจการถ่านหินเหตุไม่ใช่คู่กรณี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) ชี้แจงว่า ศาลปกครองไม่ได้มีคำสั่งระงับการประกอบกิจการของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัท ไม่ได้เป็นคู่กรณีในคดีการสังหารแกนนำต่อต้านถ่านหิน

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2554 มีมติให้บริษัทฯ ศึกษาการดำเนินการตามกฎหมายและให้ใช้สิทธิทางกฏหมายตามสมควร ในเบื้องต้นให้ปรึกษาที่ปรึกษากฎหมายหรือผู้เชี่ยวชาญพิจารณาในประเด็นการยื่นอุทธรณ์คำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการใช้สิทธิทางกฏหมาย และได้ยื่นเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2554

อนึ่ง บริษัทฯขอชี้แจงความคืบหน้าถึงการดำเนินการการแก้ไขและผลกระทบในเรื่องการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านถ่านหินอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตจังหวัดสมุทรสาครแล้วดังนี้

1. บริษัทฯ ยังคงยินดีให้ความร่วมมือแก่หน่วยงานราชการ และชาวบ้านในท้องถิ่นในประเด็นดังกล่าว โดยบริษัทฯ ยังคงหยุดการประกอบกิจการของโรงงานที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว

2. ผลกระทบบริษัทฯ จะมีการหยุดดำเนินงานชั่วคราวที่โรงงานสมุทรสาคร แต่ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมีโรงงานและคลังสินค้าอีก 3 แห่ง ที่จังหวัดเพชรบุรี ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา ที่สามารถจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ