MPIC คาดกำไรสุทธิปี 54 เกินเป้า 60 ลบ.ลุ้นจ่ายปันผลครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นมากและมีแนวโน้มจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 60 ล้านบาท เนื่องมาจากการเติบโตของยอดขายและการปรับตัวของบริษัทด้วยการบริหารต้นทุนให้ต่ำลง ดังนั้นคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ส่วนรายได้ของบริษัทในปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากยอดขายของ MVD 650 ล้านบาท และ M Pictures 350 ล้านบาท และ M39 จำนวน 200 ล้านบาท ประกอบกับ ปีนี้มองว่าเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ดีหลังได้รัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะส่งผลกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนทั้งดีวีดี วีซีดี และการดูภาพยนต์ในโรงหนัง

"ปีนี้เราจะเติบโตค่อนข้างมาก เพราะไตรมาส 1/54 เรามีกำไรถึง 27 ล้านบาทแล้ว หนังทุกเรื่องที่นำเข้ามาก็มีการตอบรับที่ดี หนังที่ลงทุนเองก็ไปได้สวย และน่าจะทำให้ปีนี้เราดีขึ้น การบริหารต้นทุนต่ำลง" นายเผด็จ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/54 จะดีต่อเนื่อง โดยคาดว่ากำไรและรายได้จะสูงกว่าไตรมาส 1/54 ดังนั้นทั้งปีคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในปีนี้ บริษัท M39 จะมีการลงทุนสร้างหนัง 4 เรื่อง เป็นเงินลงทุนรวม 130 ล้านบาท โดยเรื่องแรกออกฉายไปแล้ว เรื่องต่อไป คือเรื่อง 30 กำลังแจ๋ว ซึ่งจะออกฉายในเดือน ต.ค.54 เรื่อง ไอนีดยู จะออกฉายในเดือน พ.ย.54 และ เรื่อง กทม.สวีทตี้ จะฉายเดือน ธ.ค.54 โดยคาดว่าจะมียอดขายที่สูงขึ้นเนื่องจากปัจจุบันประชาชนหันมาบริโภคหนังไทยมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ