(เพิ่มเติม) ผอ.สศค.มองหุ้นไทยวันนี้ลงแรงตาม ตปท.ที่กังวล ศก.โลกจากหนี้สหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2011 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่า การที่ดัชนีตลาดหุ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาปรับตัวลดลงแรงว่า เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นในต่างประเทศที่มีความกังวลต่อปัญหาเศรษฐกิจโลกที่เกิดจากวิกฤติหนี้ของสหรัฐ แม้ความกังวลในขณะนี้จะผ่อนคลายลงแล้วก็ตาม แต่ปัญหาในระยะยาวยังไม่จบ ประกอบกับนักลงทุนหันไปลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์มากขึ้น โดยเฉพาะทองคำ

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ทางการเมืองมีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้วน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจมากขึ้น และกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าดัชนีตลาดหุ้นจะกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

อนึ่ง ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเมื่อเวลา 9.57 น. ร่วงลงกว่า 30 จุด ตามตลาดต่างประเทศ โดยดัชนี SET อยู่ที่ 1,093.21 จุด ลดลง 30.80 จุด (-2.74%)

ทั้งนี้ นายนริศ กล่าวถึง คุณสมบัติของบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ว่าจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน การคลังเป็นอย่างดี และต้องมีระเบียบวินัย

สำหรับความคืบหน้าในการคัดเลือกเลขาธิการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) คาดว่า ภายในวันที่ 8 ส.ค. จะสามารถเสนอรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกให้กับปลัดกระทรวงการคลังได้ และจะส่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่พิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ