LL พุ่งสวนตลาด, บิ๊กล็อต 100 ล.หุ้น ผถห.ใหญ่-ทีมผู้บริหารไม่ได้ทำดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LL พุ่งขึ้น 6.12% สวนทางตลาดรวมที่ปรับลงแรงกว่า 30 จุด มาอยู่ที่ 0.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 314.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.23 น. โดยเปิดตลาด 0.49 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 0.56 บาท และราคาลงต่ำสุด 0.46 บาท

รายการบิ๊กล็อตหุ้น LL 3 รายการ จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 50 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 0.50 บาท

นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล(LL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น LL 100 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 12.82% ของทุนชำระแล้วที่มี 780 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ทางบริษัท ฟัลคอน 9 จำกัด และผู้บริหารที่ถือหุ้น LL ไม่ได้เป็นผู้ทำดีล

"เรื่องนี้ทางตลาดหลักทรัพย์ก็ได้มีการสอบถามเข้ามา และก็ได้แจ้งให้รับทราบแล้ว ซึ่งปัจจุบันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 30% อยู่ และปัจจุบันบริษัทฯก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงาน และไม่มีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด" นายวันชัย กล่าว

ส่วนเรื่องที่นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯคนหนึ่งนั้น เท่าที่ทราบนายโกมลเป็นนักลงทุนเท่านั้น และไม่ได้เข้ามาบริหารงานในบริษัทฯแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่ว่าได้ขายหุ้น LL หมดพอร์ตแล้วนั้น ตนไม่ทราบจริง ๆ เชื่อว่าเดี๋ยวก็คงจะมีการรายงานให้ตลาดทราบ

ช่วงที่ผ่านมาการเทรดหุ้น LL ในตลาดฯมีความคึกคักมาก และราคาก็มีการปรับตัวขึ้นจนไม่ปกตินั้น ในเรื่องนี้ก็ไม่ทราบชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ขณะนี้กำลังสั่งให้มีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นอยู่ ซึ่งก็คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทราบรายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯได้ โดยเฉพาะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 5 อันดับแรกของบริษัทฯนั้นเป็นใคร

"ราคาหุ้น LL มองว่าที่ผ่านมาราคาหุ้นคงจะลงไปต่ำสุดแล้ว ทั้ง ๆ ที่ทุกอย่างเหมือนเดิมในแง่ปัจจัยพื้นฐาน แม้แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็มีการพยายามแก้ไขเป็นเรื่อง ๆ ไป แล้วก็จบไปแล้วด้วย"นายวันชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ LL กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แล้วได้มีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบแล้วว่าบริษัทฯจะต้องมีการสรรหาผู้ร่วมลงทุน เพื่อที่จะได้มีเม็ดเงินใหม่เข้ามาสนับสนุนการเดินหน้าธุรกิจของบริษัทฯได้ และขณะนี้ทางบริษัทกำลังพูดคุยกับผู้ร่วมลงทุนอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเจรจาอยู่หลายราย ซึ่งบริษัทฯก็คาดหวังว่าจะได้ผู้ร่วมทุนใหม่ภายในไตรมาส 3/54 นี้ หลังนั้นบริษัทฯก็จะเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ได้

ทั้งนี้ บริษัทฯได้มีการปรับแผนธุรกิจใหม่ โดยได้หันมาเน้นทำธุรกิจในเขตกรุงเทพฯมากขึ้น จากเดิมที่จะไปทำต่างจังหวัด

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีขาดทุนสะสมอยู่ประมาณ 600 ล้านบาท แต่คาดว่าคงไม่สามารถล้างได้หมดทันภายในปีนี้(2554)แต่บริษัทฯก็มีแผนที่จะล้างขาดทุนสะสม แล้วจะได้หันมาทำผลกำไรเพื่อจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ต่อไป

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ในวันที่ 15 ส.ค.นี้บริษัทฯจะมีการประชุมบอร์ดเพื่อพิจารณาผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 หลังนั้นผ่านมติบอร์ดแล้วก็จะแจ้งให้ทราบได้โดยทั่วถึงกัน อีกทั้งบริษัทฯก็จะเร่งทำแผนธุรกิจ รวมถึงขายที่ดินต่าง ๆ ที่บริษัทฯไม่ได้นำมาทำอะไรแล้ว เพื่อที่บริษัทฯได้มีเม็ดเงินเข้ามาใช้ในการพัฒนาโครงการ

บริษัทฯมีแผนที่จะทำโครงการทาวเฮ้าส์-ทาวโฮมส์ คาดว่าจะเกิดโครงการได้อย่างเร็วก็สิ้นไตรมาส 3/54 แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฐานเม็ดเงินที่เข้ามาด้วย

สำหรับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ LL 3 อันดับแรกล่าสุดเมื่อ 29 มี.ค.2554 คือ บริษัท ฟัลคอน 9 จำกัด ถือหุ้น 135,000,000 หุ้นหรือคิดเป็น 17.31%, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้น 74,580,800 หุ้นหรือคิดเป็น 9.56% และนางนาถฤดี จิตฤดีอำไพ ถือหุ้น 55,000,000 หุ้นหรือคิดเป็น 7.05%


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ