BCP คาดค่าการกลั่นครึ่งปีหลังราว 6 เหรียญฯ กำลังผลิต 1 แสนบาร์เรล/วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าค่าการกลั่นพื้นฐานยังคงอยู่ในเกณฑ์ดีเฉลี่ย 5.5-6 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และมีกำลังการกลั่น 1 แสนบาร์เรล/วัน จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีค่าการกลั่นพื้นฐานประมาณ 7 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และกำลังการกลั่นอยู่ที่ 80,000 บาร์เรล/วัน

และทั้งปี 54 คาดว่าค่าการกลั่นเฉลี่ย (ไม่รวมสต็อค) อยู่ที่ 6.5 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และกำลังการกลั่นเฉลี่ยทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 91,000 บาร์เรล/วัน คาดว่ารายได้อยู่ที่ 1.5 แสนล้านบาท

"แนวโน้มราคาน้ำมันในระยะนี้ หรือ 2-3 สัปดาห์ จะทรงตัวในระดับต่ำ เพราะเป็นผลจากการที่สหรัฐถูกปรับลดเครดิต แต่เชื่อว่าน้ำมันจะปรับลดลงชั่วคราว และไตรมาส 4 น่าจะปรับขึ้นตามการใช้ในฤดูหนาว"นายอนุสรณ์ กล่าว

และในวันนี้ BCP ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ 60 สตางค์/ลิตร และ E85 30 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้ ส่วนดีเซลคงราคาเดิมที่ 29.99 บาท/ลิตร

สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 38 เมกะวัตต์ ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีความคืบหน้ากว่า 85% และเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าได้บางส่วนให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ตั้งแต่ 5 ส.ค.54 ที่ผ่านมา และจะจำหน่ายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในเดือน พ.ย.54

ส่วนโครงการระยะ 2 ขนาด 32 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปี 54 นี้


แท็ก บางจาก   สหรัฐ   (BCP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ