(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วงกว่า 20 จุดรับปัจจัยลบต่างประเทศกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ไหลลงต่อเนื่องไปเป็นลบกว่า 2% จากแรงเทขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยง เป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียหลังจากสหรัฐถูก S&P ลดอันดับความน่าเชื่อถือทำให้ตลาดวิตกกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจะย่ำแย่ยิ่งไปกว่านี้อีก ขณะที่ราคาสัญญาล่วงหน้าน้ำมันอ่อนตัวลง

เมื่อเวลา 11.29 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,070.56 จุด ลดลง 22.82 จุด (-2.09%)

นายถนอมศักด์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงกว่า 20 จุดในช่วงเปิดตลาด เป็นไปตามคาดการณ์ที่ตลาดจะปรับลดลงต่อเนื่องจากวันศุกร์และต่อเนื่องอีก 2 วัน จากปัจจัยต่างประเทศกดดัน ขณะที่วันนี้ได้รับปัจจัยกดดันเพิ่มจากกรณีที่สหรัฐถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์(S&P)สร้างผลกระทบต่อความวิตกว่าภาวะเศรษฐกิจสหรัฐจะแย่ และภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น และมองว่าแรงกดดันดังกล่าวจะยังคงมีต่อเนื่อง โดยในช่วงขาลง แนะเก็งกำไรเป็นรอบๆ

ขณะที่ UBS คาดว่า S&P มีโอกาสปรับลด credit rating ของสหรัฐลงสู่ AA ในอีก 2 ปีข้างหน้า หากต้นทุนทางการเงินปรับตัวขึ้นสูง และปัญหาทางการเงินใหม่ ๆ เพิ่ม

ทั้งนี้ การปรับลด credit rating ของสหรัฐไม่ได้อยู่เหนือคาดการณ์ของตลาด เนื่องจาก S&P ได้ออกมาเตือนช่วงปลายเดือนก.ค.แล้ว คาดนักลงทุนจะไม่เทขายพันธบัตรออกมา และมีความเห็นว่าการปรับ credit rating ลงของ S&P ครั้งนี้ เกิดจากการปรับลดรายจ่ายภาครัฐปี 12 ที่ $21bn น้อยกว่า 0.1% ของ GDP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ