(เพิ่มเติม) SNC คาดกำไรสุทธิ H2/54 สูงกว่า H2/53, สรุปเจรจาญี่ปุ่น-ไต้หวัน Q3/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดว่ากำไรสุทธิในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่ายอดขายจะชะลอตัวลงจากไตรมาสแรก ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล แต่ก็ยังเชื่อว่าทั้งปียอดขายยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1 หมื่นล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังตั้งเป้าในระยะ 3-5 ปีข้างหน้าจะรักษายอดขายให้เติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20% แต่อัตรากำไรต่อหุ้น(EPS)จะเติบโตได้สูงกว่ายอดขาย

สำหรับการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นและไต้หวัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/54

นายสมชัย ไตรสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร SNC คาดว่ากำไรสุทธิในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่ายอดขายจะชะลอตัวลงจากครึ่งปีแรกที่มียอดขาย 5.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลโดยปกติที่ไตรมาส 3 เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ แต่ก็ยังเชื่อว่าทั้งปียอดขายยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องโลว์ซีซั่นโดยการหาพันธมิตรใหม่เพื่อลงทุนในผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศทั้งในไต้หวันและญี่ปุ่น เชื่อว่าถ้ามีพันธมิตรใหม่จะทำให้ปี 55 บริษัทจะไม่มีปัญหารายได้ลดลงในช่วงโลว์ซีซั่นอีก คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/54

สำหรับภาะเศรษฐกิจโลกที่มีความกังวลในสหรัฐอเมริกาและยุโรปนั้นอนาคตอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทบ้างเพราะบริษัทมีลูกค้าอยู่แต่บริษัทมีแผนรับมือกับปัญหาดังกล่าวและเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบรุนแรง

ส่วนค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทตามนโยบายรัฐบาลใหม่นั้น น่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรายเล็กที่ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นและอาจส่งผลต่อซัพพลายเออร์ของบริษัท ทำให้งานบางส่วนบริษัทต้องนำกลับมาผลิตเอง แต่ค่าแรงของลูกจ้างบริษัทเองนั้นส่วนใหญ่ไม่มีผลกระทบเพราะจ่ายในอัตราสูงกว่า 300 บาทต่อวันอยู่แล้ว และค่าแรงงานคิดเป็น 4% ของต้นทุนการผลิตเท่านั้นหากภาครัฐบาลมีมาตรการภาษีมาใช้ร่วมกันยิ่งไม่น่าจะส่งกระทบต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ