ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดดิ่ง 202.32 จุด หลังสหรัฐถูกลดเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดทรุดลงกว่า 2% ในวันนี้ (8 ส.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ร่วงลงอย่างหนักเช่นกัน หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 202.32 จุด หรือ 2.18% แตะที่ 9,097.56 จุด

หุ้น 32 กลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่ม อ่อนตัวลง นำโดยหุ้นอสังหาริมทรัพย์ ตามมาด้วยกลุ่มไฟฟ้าและแก๊ส และกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ โดยมีเพียงหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางเพียงกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า หุ้นได้ร่วงลงอย่างหนักตั้งแต่เริ่มเปิดตลาด เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวเอสแอนด์พีประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือสหรัฐเป็นครั้งแรก โดยตลาดไม่สนใจการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของสหรัฐที่ออกมาดีเกินคาด

แรงขายมีเพิ่มมากขึ้นในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเคลื่อนไหวตามปฏิกริยาของตลาดในเอเชีย โดยดัชนีหุ้นของเกาหลีใต้ได้ดิ่งลงกว่า 7% อยู่ช่วงหนึ่ง

ขณะเดียวกัน แม้ผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ หรือจี7 ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันในช่วงเช้าวันนี้ โดยเน้นย้ำว่าจะสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดการเงินโลก แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีผลต่อตลาดหุ้นโตเกียวเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังถึงมาตรการรับมือกับปัญหาหนี้ในสหรัฐและยุโรปมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ