ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกเศรษฐกิจโลกทุบฟุตซี่ร่วง 178.04 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (8 ส.ค.) หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจทั่วโลกด้วย

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5068.95 จุด ร่วงลง 178.04 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีนี้ หลังจากเอสแอนด์พีประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของรัฐบาลสหรัฐลง 1 ขั้น สู่ระดับ AA+ จากระดับ AAA พร้อมให้แนวโน้มเชิงลบ โดยระบุว่าแผนการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการคลังที่สภาคองเกรสและคณะบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐเห็นชอบไปในสัปดาห์นี้นั้น ไม่เพียงพอที่จะทำให้สถานการณ์หนี้สาธารณะของประเทศมีเสถียรภาพได้

ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงแม้มีรายงานว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เข้าซื้อพันธบัตรสเปนและอิตาลีในวันจันทร์เพื่อสกัดกั้นวิกฤติหนี้ยูโรโซน

หุ้นเวียร์ซึ่งเป็นบริษัทด้านวิศวกรรมร่วงลง 8.7% หลังจากมอร์แกน สแตนเลย์ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นเวียร์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง โดยหุ้นริโอทินโตร่วงลง 6.5% ขณะที่หุ้นเอ็กสตราต้าปิดลบ 7.7% หลังจากราคาโลหะในตลาด LME (London Metals Exchange) ร่วงลง

อย่างไรก็ตาม หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอร์สเซส ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองพุ่งขึ้น 7.4% หลังจากราคาทองคำนิวยอร์กทะยานขึ้นเหนือระดับ 1700 ดอลลาร์/ออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ