ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลงตามดาวโจนส์ดิ่งหนัก,แนะถือเงินสด-จับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวลงต่อตามตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีหุ้นดาวโจนส์เมื่อคืนนี้ดิ่งลงหนักกว่า 600 จุด จากความกังวลที่สหรัฐถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ ประกอบกับช่วงนี้นักลงทุนต่างชาติอยู่ระหว่างการปรับพอร์ตจึงมีโอกาสที่จะขายออกมาต่อ

ด้านปัจจัยภายในประเทศยังไม่มีประเด็นเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้น หากมีปัจจัยบวกเข้ามาตลาดฯก็มีโอกาสที่จะรีบาวน์ได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ยังคงแนะนำถือเงินสด เพื่อรอให้ตลาดฯนิ่งก่อนค่อยเข้าเลือกซื้อหุ้นใหม่ ทั้งนี้แนะนำให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)คืนนี้ว่าจะมีการพูดถึงมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่หรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,080 จุด

"ช่วงนี้หุ้นก็ถือว่าน่าสนใจเหมือนกัน เพราะยิ่งลงมาก็ยิ่งมี discount เพราะในเชิงพื้นฐานก็ไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้แนะนำให้ถือเงินสดก่อน รอให้ตลาดนิ่งแล้วค่อยเข้าซื้อ"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,809.85 จุด ลดลง 634.76 จุด (-5.55%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,119.46 จุด ลดลง 79.92 จุด(-6.66%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,357.69 จุด ลดลง 174.72 จุด (-6.90%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 5,327.49 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 81.31 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 5.57 ดอลลาร์ หรือ 6.41%
  • “ในหลวง"โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง“ยิ่งลักษณ์" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 แล้ว เจ้าตัวยืนยันจะทุ่มเททำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างสุขสลายทุกข์ให้คนไทยทั้งประเทศ ไม่ทำเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เผยโผ ครม.เสร็จ 80% คาดทูลเกล้าฯ ภายใน 2 วัน แย้ม รมต.คนนอก 4 ที่นั่ง ติดกลุ่ม 12 ผู้นำหญิงโลกของไทม์ “อภิสิทธิ์" ข้องใจรัฐบาล“เพื่อไทย"ไร้คนคุมกระทรวงเศรษฐกิจทั้งที่ชูเป็นนโยบายหาเสียง
  • แบงก์ชาติชี้ผลกระทบจากสหรัฐฯ ทำให้เงินทั่วโลกและค่าเงินบาทผันผวน แต่หลังจากหายตกใจบาทจะกลับมาแข็งค่าตามพื้นฐานประเทศ เหตุไทยมีเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลดอกเบี้ยขาขึ้นยันดูแลบาทใกล้ชิดให้เกาะกลุ่มไปกับภูมิภาคขณะที่คลังมั่นใจกระทบช่วงสั้น ต้นทุนเพิ่มเพียง 0.1% แถมชะลอเงินเฟ้อโลกได้ในระดับหนึ่ง
  • นายแบงก์ประสานเสียงสหรัฐฯ ถูกลดอันดับเครดิตไม่กระทบสถาบันการเงินระบุสินทรัพย์ที่ถือครองเป็นกรณีปกติที่ทั่วโลกถือ มั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีเดินหน้าโตได้ "บัณฑูร" ชี้โจทย์ รบ.ใหม่เข็นเศรษฐกิจเติบโตต่ออย่างสมดุล
  • พาณิชย์ร่วมฉลอง 44 ปีอาเซียน เตรียมชงแผนยุทธศาสตร์ AEC เป็นวาระแห่งชาติ เสนอ "ยิ่งลักษณ์" ไฟเขียว หวังช่วยผู้ประกอบการไทยโกยประโยชน์เปิดเสรีปี 2558
  • รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเผยกำลังประเมินผล กระทบจากกรณีสหรัฐหลังถูกปรับลดเครดิตจนส่งผลให้มีการเทขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก ว่าจะ ส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทย อย่างไร โดยเน้นศึกษาเป็นรายสิน ค้าที่ไทยส่งออกไป ควบคู่กับสภาพเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการผลิตภายในของสหรัฐ รวมถึงการประเมินผลกระทบที่จะเกิดจากปัญหาเงินบาทแข็งค่าอันเกิดจากปัญหาดอลลาร์อ่อนค่าด้วย
  • ทองคำทุบสถิติโลกทะลุ 1,700 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ลุ้นราคาในไทยบาทละ 2.5 หมื่นบาท หลังจากที่สหรัฐอเมริกาถูกบริษัทจัดอันดับเครดิตชั้นนำของโลกคือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ลดอันดับเครดิตจากระดับสูงสุดที่ AAA ลงมาอยู่ที่ AA+ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ทำให้ราคาทองคำที่ตลาดลอนดอนปรับเพิ่มขึ้นถึง 46.13 เหรียญสหรัฐ ไปอยู่ที่ 1,709.93 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. โดยในระหว่างการซื้อขายได้ทำสถิติโลกสูงสุดที่ 1,715.75 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ