เกาะติดโผ ครม."ยิ่งลักษณ์"/ภาวะหุ้น-ทองคำ-บาทหลังหวั่นศก.สหรัฐถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาะติดความเคลื่อนไหวทางการเมืองความคืบหน้าเจัดโผ ครม."ยิ่งลักษณ์"หน้าตาออกมาเป็นอย่างไร หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 เมื่อเย็นวานนี้แล้ว คาดว่าจะสามารถนำรายชื่อ ครม.ขึ้นเกล้าฯ ได้ภายใน 1-2 วันนี้ โดยเจ้ากระทรวงที่กำลังเป็นจุดสนใจก็คือบรรดาคนนอกที่มีการดึงเข้ามาช่วยดูแลงานด้านเศรษฐกิจ

  • ซีกพรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่เพิ่งเลือกตั้งใหม่เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก วาระสำคัญคือการจัดตั้ง ครม.เงา เพื่อตามติดและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่งหน้าตาของ ครม.เงาหนีไม่พ้นอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา
  • ติดตามสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทุกภัยจากพายุโซนร้อนนกเตนในพื้นที่ 21 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมวลน้ำก้อนใหญ่กำลังเคลื่อนลงมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง รวม 7 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ ซึ่งมีการแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่งจากภาวะน้ำเหนือไหลบ่าในช่วงวันที่ 8-10 ส.ค.นี้
  • นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) จะลงตรวจสอบพื้นที่ราบใน ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลังชาวบ้านร้องเรียนว่ามีกลุ่มนายทุนเข้าไปถือครองพื้นที่สาธารณประโยชน์กว่า 6,000 ไร่ และนำมาปล่อยให้เช่าในราคาไร่ละ 600 บาทต่อปี
  • ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จัดพิธีเปิดใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงอย่างเป็นทางการ หลังปิดปรับปรุงพื้นที่ตั้งแต่เดือน ก.ค.53 ด้วยเงินงบประมาณ 180 ล้านบาท โดยช่วงเช้ามีการทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 1,985 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นมีพิธีพราหมณ์บวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า รวมทั้งจัดกิจกรรมและนิทรรศการที่เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของท้องสนามหลวงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 ส.ค.54
  • กระทรวงพลังงานจัดเสวนาเรื่อง "ผลจัดการพลังงานอันเนื่องมาจากโรงไฟฟ้าฟูกุชิมา" เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) นัดประชุม โดยมีวาระสำคัญ ได้แก่ การพิจารณาปรับเพิ่มอัตราการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจากดีเซลว่าจะออกมาในรูปแบบใด หลังรัฐบาลเคยหาเสียงด้วยนโยบายยกเลิกกองทุนน้ำมันฯ เพื่อให้ราคาน้ำมันถูกลง
  • ผู้บริหารบริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ นัดแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมบ้าน คอนโดมิเนียม และสินเชื่อ ซึ่งเป็นงานใหญ่รวมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยมาไว้ในงานเดียวกันเป็นครั้งแรก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25-28 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย นัดแถลงข่าวโครงการ K-SME Super Trade บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการส่งออกในภาวะเศรษฐกิจโลกมีความผันผวน ณ ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีมอบรางวัล "โครงการมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี2554" และมอบเงินสนับสนุน 6 องค์กร ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียนอินทรวิชัย
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ แถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาซื้อหุ้นมากกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ดัชนีพุ่งขึ้นกว่า 10%
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดงานมอบรางวัลแก่คู่แม่ลูก 10 คู่ในโครงการ "กรุงศรีเนรมิตฝันวันแม่ Krungsri wish for mom" โดยคัดเลือกจากลูกค้าซึ่งบรรยายความฝันที่อยากทำให้ฝันของแม่เป็นจริง เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ณ Infinicity Hall ชั้น 5 สยามพารากอน
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA) จัดสัมมนาเรื่อง Thailand competitiveness Conference 2011 โดยมีนายบัณฑิ นิจถาวร ประธานกรรมการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(Thai BMA) และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.ปตท.(PTT) ร่วมงานด้วย ณ ห้องสมเด็จเจ้าฟ้าวไลยกรณ์ รร.พลาซ่าแอททินี ช่วงเวลา 14.30-16.00 น.
  • และยังคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดกับภาวะการลงทุนในตลาดหุ้น ค่าเงินบาท และราคาทองคำว่ายังมีความผันผวนต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนหรือไม่ หลังจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจสหรัฐลดวูบทำให้ตลาดหุ้นดิ่งลงอย่างหนัก ราคาทองคำในต่างประเทศพุ่งไปถึง 1,717 เหรียญฯ/ออนซ์ และ ราคาน้ำมันร่วงในที่ระดับกว่า 80 เหรียญฯ/บาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ