โบรกแนะ"ซื้อ"SVI คาด Q2 กำไรสูง-ซื้อกิจการยุโรปสำเร็จดันยอดขายโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.เอเชียพลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หุ้น บมจ.เอสวีไอ(SVI)เป็นหุ้นที่น่าลงทุน โดยเฉพาะศักยภาพการเติบโตของผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องใน 2-3 ปีข้างหน้า ขณะที่ผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นเฉลี่ยในปี 2554-55 ที่สูงเหนือระดับ 30% ส่วนในช่วงสั้นจะได้ประโยชน์จากผลการดำเนินงาน เฉพาะกำไรสุทธิในไตรมาส 2/54 เท่ากับ 246 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.4% qoq สูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้เล็กน้อย ถือเป็นไตรมาสที่มีกำไรสูงสุดเป็นประวิติการณ์รายไตรมาส

ทั้งนี้ ยังคาดการณ์แนวโน้มกำไรสุทธิในช่วง 2H54 จะเติบโตต่อเนื่องจาก 1H54 เป็นผลจากช่วงฤดูกาลส่งออกของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งจะผลักดันให้ยอดคำสั่งซื้อจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี Margin สูง และคิดเป็นสัดส่วน 5% ของยอดขายรวมที่หลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันกำลังการผลิตของโรงงานSVI-3 เฟสแรกจะทยอยเดินเครื่องเต็มที่มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ SVI สามารถรองรับยอดคำสั่งซื้อและส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นในช่วง 2H54

สำหรับประเด็นการเข้าซื้อกิจการประกอบธุรกิจ EMS (รับจ้างประกอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์) น่าจะได้ข้อสรุปจากการซื้อกิจการได้ในงวด 3Q54 และหากกระบวนการซื้อกิจการในยุโรปเสร็จสิ้นในปี 2554 จะทำให้ยอดขายรวมรายปีของ SVI ก้าวกระโดดขึ้นสู่ระดับ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้ภายในปี 2558 หรือคิดเป็นการเติบโตของยอดขายเฉลี่ยถึง 30% ต่อปีในระยะ 4 ปีข้างหน้า ซึ่งถือเป็น Upside ของกำไรสุทธิของ SVI ในระยะยาวที่ยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการของฝ่ายวิจัย โดยให้ราคาที่เหมาะสม 6.30 บาท

ราคาหุ้น SVI ปิดตลาดวานนี้ 4.76 บาท ลดลง 0.10 บาท (-2.06%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ