เกาหลีใต้จัดประชุมฉุกเฉินวันนี้ ลั่นใช้มาตรการสร้างเสถียรภาพในตลาดเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานด้านการเงินของเกาหลีใต้ให้คำมั่นจะใช้มาตรการเพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดเงินในประเทศ หากพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น พร้อมกับเรียกร้องให้นักลงทุนอย่าตื่นตระหนก

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า การให้คำมั่นดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่คณะกรรมาธิการบริการด้านการเงินของเกาหลีใต้ (FSC) และคณะกรรมาธิการกำกับดูแลด้านการเงินได้จัดการประชุมฉุกเฉินขึ้น เพื่อแก้ปัญหาในตลาดที่เกิดจากการลดอันดับความน่าเชื่อถือสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

คณะกรรมาธิการฯระบุในแถลงการณ์ว่า เราจะร่างมาตรการเพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาด หลังจากที่คณะกรรมาธิการได้ติดตามสถานการณ์ในตลาดเงิน นอกจากนี้ ทางคณะกรรมาธิการยังได้เรียกร้องให้นักลงทุนอย่าตื่นตระหนก โดยชี้ว่า ความผันผวนในตลาดเมื่อเร็วๆนี้ จะส่งผลกระทบในระดับที่จำกัดต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ เนื่องจากสถานภาพทางการคลังที่แข็งแกร่งของประเทศและทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวนมหาศาล

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านการเงินของเกาหลีใต้วางแผนที่จะจัดการประชุมดังกล่าวต่อไปจนกว่าตลาดการเงินจะมีเสถียรภาพ โดยการประชุมในลักษณะดังกล่าวจะจัดขึ้นก่อนที่จะตลาดจะเปิดทำการ

การประชุมวันนี้เกิดขึ้นเนื่องจากตลาดการเงินของเกาหลีใต้ได้รับผลกระทบจากแรงเทขายของนักลงทุนเพราะความกังวลเกี่ยวกับการลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ

ทั้งนี้ ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงไปแล้วกว่า 16% นับตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. เนื่องจากความกังวลที่ว่า เศรษฐกิจอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ