SYNEX คาดครึ่งปีหลังโตตามสมาร์ทโฟน-IT ดันรายได้ปีนี้ตามเป้า 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 54 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องได้ตามทิศทางเดียวกับการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน และไอที โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปีไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปี53 หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของสินค้าให้จัดจำหน่ายสินค้าที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงเพิ่มขึ้น

และในปีนี้บริษัทฯ มีกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 9 กลุ่ม จากเดิม 8 กลุ่มสินค้า โดยกลุ่มสินค้าที่เพิ่มขึ้น คือ สมาร์ทโฟน ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดีกว่าสินค้าไอทีทั่วไป ในขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากสินค้าไอที่มีราคาที่ถูกลง ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าดังกล่าวได้มากขึ้นอีกด้วย จึงสะท้อนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตไปในทิศทางเดียวกันได้ดังกล่าว

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.54 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ 9,850.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,346.58 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 31.27 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 216.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.28 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.47 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ