จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AOT

-นสพ. เจาะ AOT ไตรมาส 3 คาดพลิกกำไรจากปีก่อนขาดทุน 516 ล้านบาท หลังนักท่องเที่ยว จีน รัสเซีย พุ่ง ขณะที่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นฟื้น ชงไตรมาส 4 แรงต่อ

*MDX

-นสพ.รายงาน สะกดรอย MDX ครึ่งปีหลังผงาดฟ้าหลังลูกค้าจีน-ญี่ปุ่นเจรจาซื้อที่ดินกว่า 300 ไร่ เล็งจบใน Q3 ไม่ต่ำกว่า 150 ไร่แถมบันทึกยอดขายโอนที่ดินจากครึ่งปีแรกอีก 200 ไร่ ดันยอดขายที่ดินปีนี้ทะลุเป้าเกิน 100 ไร่ ส่วนรายได้ปีนี้ยังเชื่อเข้าเป้าที่โต 10%

*SC

-นสพ.รายงาน จับตา SC หุ้นที่มีพลังแฝง ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมเตรียมแจ้งงบไตรมาส 2 พรุ่งนี้ผู้บริหารส่งซิกยอดขายพุ่ง 70% ตั้งเป้าปีหน้ายอดขายชนหมื่นล้านบาท

*MLINK

-นสพ.รายงาน โวพื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่งส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ดำดิ่งมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนมั่นใจรายได้ปี 2554 เติบโต 10% ตามเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8% จากปีก่อนอยู่ที่ 7%

*THANI

-นสพ.รายงาน เผยบอร์ดไฟเขียวเพิ่มทุน 904.58 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจที่เติบโตไม่หยุด สุดปลื้ม TBANK หนุนเพิ่มทุนรองรับธุรกิจ 3 ปีข้างหน้า มั่นใจว่างบเติบโต 20-30% ต่อปี ส่วนสินเชื่อปีนี้ทะลุเป้า 15% หลังครึ่งแรกสินเชื่อเติบโตแล้ว 20-30%

*KBANK, KTB

-นสพ.รายงาน KBANK ชูคอปั๊มค่า Fee พุ่งปีนี้ 20% จับลูกค้ารายย่อยที่ธุรกิจเทรดไฟแนนซ์ มั่นใจมาร์เก็ตแชร์ SME ยังครองบัลลังก์อันดับ 1 กว่า 30% ด้าน KTB ไม่น้อยหน้า ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วน SME รายย่อยเป็น 60% ทั้งปีคาดโกยค่าธรรมเนียมรวมพุ่ง 28%

*COLOR

-นสพ.รายงาน เดินหน้าเทงบ 130 ล้านบาทก่อสร้างโรงงาน-ซื้อเครื่องจักรใหม่ ขยายกำลังผลิตเพิ่มพร้อมย้ำเป้าปีนี้รายได้พุ่งไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน ขานรับอุปทานขยายตัวต่อเนื่องส่วนผลงานครึ่งหลังปี 2554 เชื่อฟอร์มสดใสกว่าครึ่งแรกของปีเดียวกัน เหตุมีวันหยุดน้อยช่วยดันออเดอร์เข้าตรึม

*MACO

-นสพ.รายงาน เปรยงวด 6 เดือนแรกปี 2554 ฟอร์มเจ๋งกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 233 ล้านบาท อานิสงส์การเมืองนิ่งดันอุตสาหกรรมมีเดียบูม ส่วนทั้งปี 2554 ฝันรายได้พุ่ง 10% จากปีก่อน ขานรับเศรษฐกิจฟื้นตัวแถมแตกไลน์หันจับงานกิจกรรมการตลาดเต็มสูบพร้อมจ้องปิดงานใหม่เพียบ หวังรับทรัพย์ด้านอีเวนต์ 30-50 ล้านบาท

*MCOT

-นสพ.รายงาน ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม พัฒนาที่ดิน 50 ไร่ มูลค่าโครงการรวมทั้งหมดมากกว่า 1 หมื่นล้านบาทหวังเนรมิตให้เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมและธุรกิจสื่อสารระดับภูมิภาคอาเซียน อุบผลงาน Q2/2554 แต่แย้มดีกว่า Q1/2554 เหตุเป็นการเติบโตตามตลาด ย้ำทั้งปีรายได้-กำไรโตเกิน 10%

*AGE

-นสพ.รายงาน หุ้นดีแห่ง mai แหล่งพักพิงช่วงตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรง ตะลึงรายย่อยแห่เข้าถือหุ้นเพิ่มอีก หลังโครงสร้างธุรกิจถ่านหินอิงพลังงาน เปรียบเหมือนบ้านปูน้อย แถมไร้เสี่ยงที่จะถูกต่างชาติ-กองทุนเทขาย งานนี้ได้ใจรายย่อย หลังมีหุ้นแบบนี้ไม่กี่ตัวในตลาดหุ้น

*TICON

-นสพ.รายงาน แจ้งงบ Q2 วันที่ 11 ส.ค.นี้ ลุ้นกำไรสุทธิสูง 158 ล้านบาท โต 77% เหตุบุ๊คขายโรงงาน 132 ล้าน บวกรายได้ค่าเช่าโรงงาน-คลังสินค้าเพิ่มขึ้น เล็งขายสินทรัพย์ 950 ล้านเข้า TLOGIS กลางเดือนก.ย.นี้ หนุนงบ Q3 รายได้-กำไรพุ่ง

*SAMART

-นสพ.รายงาน มั่นใจว่ารัฐบาลทุกยุคทุกพรรค ได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งนั้น ซึ่งไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลก็จะไม่ส่งผลต่อแผนธุรกิจ หรือแม้แต่โครงการ 3 จี ที่ได้เซ็นสัญญากับ บมจ.ทีโอที ไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ต้องเร่งดำเนินการ เพราะจากการหาเสียงของพรรคการเมือง ต่างมีนโยบายเน้นบรอดแบนด์แห่งชาติ บริการ 3 จี ไว-ไฟ ไว-แม็กซ์ ด้วยกันทั้งสิ้น

*STEC

-นสพ.รายงาน โชว์งบไตรมาส 2 กำไร 220.92 ล้านบาท โต 132% หลังรายได้พุ่ง 3,819 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 105% เหตุมีรายได้จากงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น บวกอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ทั้งปีจากเดิมคาดไว้ 1.4 หมื่นล้านบาท

*SLC

-นสพ.รายงาน ประธานบริษัท เคเบิลไทยโฮลดิ้ง หรือ CTH ในฐานะประธานเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เข้าลงทุนหุ้นบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC โดยทำรายการซื้อขายกับนายฉาย บุนนาค ผู้ถือหุ้นเดิม SLC เบื้องต้นซื้อจำนวน 48 ล้านหุ้น คิดเป็น 15% เศษมูลค่าซื้อขายกว่า 30 ล้านบาท และอนาคตจะเพิ่มสัดส่วนหุ้นมากขึ้น

*INTUCH

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าวจากกรมสรรพากรเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากรได้สั่งการห้ามเจ้าหน้าที่และผู้บริหารกรมสรรพากรให้ข้อมูลเรื่องดำเนินการเก็บภาษีขายหุ้นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภริยา จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ