DRT ตั้งงบ 480 ลบ.ขยายสายการผลิตที่ 10 หวังเดินเครื่องเต็มที่กลางปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุน 480 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายสายการผลิตที่ 10 ซึ่งผลิตสินค้าประเภทไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด กำลังการผลิต 7.2 หมื่นตัน/ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จและเดินเครื่องผลิตเต็มที่ได้ในกลางปี 55 โดยจะทำให้กำลังการผลิตโดยรวมของบริษัทเพิ่มขึ้น 15% จากปัจจุบัน 6.8 แสนตัน/ปี เป็น 7.52 แสนตัน/ปี

ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังเตรียมออกสินค้าใหม่เป็นกระเบื้องหลังคา Jatulon ก่อนหน้านี้เดือน ก.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ไปแล้ว 1 ตัว เป็นโครงสร้างหลังคาสำเร็จรูป ซึ่งตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในปีนี้และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาทภายในปีหน้า พร้อมกันนั้นบริษัทเตรียมปรับเพิ่มราคาขายสินค้าอีก 5-7% ตามต้นทุนปูนซิเมนต์ที่มีแนวโน้มจะปรับราคาขึ้น

นายสาธิต กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลังอาจจะลดลงเล็กน้อยจากครึ่งปีแรกที่มียอดขาย 1.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล แต่ยอดขายทั้งปียังเชื่อว่าจะเติบโตตามเป้า 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 3.3 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทน่าจะได้รับประโยชน์จากการแข็งค่าของเงินบาท ทำให้สามารถนำเข้าใยหินได้ถูกลง

บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศเป็น 15-20% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า จกาปัจจุบันอยู่ที่ 10% ปีหน้าเพิ่มเป็น 12-13% ตลาดหลีกยังคงเน้นในอาเซียน ขณะที่ความคืบหน้าลูกค้าใหม่ในปากีสถานแฃะศรีลังกาได้ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทดลองแล้ว เชื่อว่าจะมีคำสั่งซื้อภายในปีนี้

ส่วนนโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน จะทำให้ต้นทุนของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 10% แต่เชื่อว่าหากได้รับการชดเชยจากกการลดภาษีนิติบุคคลจะช่วยลดกระทบลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ