"ฉาย"คงถือ SLC 5.67% หลังขายกว่า 10% ให้พันธมิตรสองราย 0.80 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉาย บุนนาค ผู้ถือหุ้น บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (SLC) กล่าวว่า ยังคงถือหุ้นใน SLC สัดส่วน 5.67% หลังจากขายหุ้นให้พันธมิตร 2 ราย รวมกว่า 10% ในราคาหุ้นละ 0.80 บาท ซึ่งเป็นการขายนอกกระดานไม่ได้ทำบิ๊กล็อต โดยเหตุผลเพื่อดึงพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านเคเบิลทีวีเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท

"เหตุผลของการขายหุ้นครั้งนี้เพราะต้องการมีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจ โดยนายสุรพล ซีประเสริฐ ประธานเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทยและประธานกรรมการ บมจ.เคเบิลไทยโฮลดิ้ง ถือเป็นผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ทำเคเบิ้ลท้องถิ่น ส่วนอีกรายขอยังไม่บอกขณะนี้ แต่คงจะมีการรายงาน ก.ล.ต. ซึ่งทั้งสองรายจะเข้ามาถือหุ้นระยะยาว และอาจเข้ามาเป็นบอร์ดใน SLC ด้วย " นายฉาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายฉาย ระบุว่า หลังการขายหุ้นดังกล่าวแล้ว ก็จะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 0.33 บาท โดยตนเองและกลุ่มพร้อมซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ เนื่องจากคาดว่านักลงทุนรายย่อยคงมีการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนไม่ครบทั้งจำนวน

นายฉาย กล่าวว่า กลุ่มของตนเองต้องการถือหุ้น SLC มากกว่า 20% เนื่องจากมองเห็นการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์สปริงส์นิวส์ ที่ทั้งคณะกรรมการและผู้บริหารสามารถทำงานได้ดี ธุรกิจมีแนวโน้มดีขึ้น เห็นได้จากรายได้ค่าโฆษณาเติบโตถึง 700% จากต้นปี และความนิยมของคนดูที่ติด 1 ใน 10 ของช่องทีวีดาวเทียม

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนของ SLC ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 คาดว่าจะระดมเงินทุนได้กว่า 400 ล้านบาท เพื่อนำไปสนับสนุนธุรกิจสื่อในสปริงส์นิวส์ และมีการเชื่อมธุรกิจซอฟแวร์และไอทีให้สนับสนุนกัน

"มองว่าไตรมาส 4 ปีนี้ SLC น่าจะมีกำไรได้ แต่โดยภาพรวมทั้งปีนี้คงน่าจะยังขาดทุนอยู่ เพราะไตรมาส 1 ขาดทุนมาก...ธุรกิจสื่อกว่าจะถึงจุดคุ้มทุนคงต้องใช้เวลา ซึ่งการเข้ามาลงทุนก็ต้องอดทน แต่มั่นใจว่าปีหน้า น่าจะมีกำไรได้ เพราะผมเชื่อมั่นในพันธมิตรใหม่และผู้บริหาร"นายฉาย กล่าว

นายฉาย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนเข้าซื้อหรือขายหุ้นอื่น ๆ ในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันถือหุ้น SLC และ บมจ.พี พลัส (PLUS) เท่านั้น ขณะเดียวกันวางแผนที่จะเข้าทำธุรกิจหรือรับเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ


แท็ก บิ๊กล็อต   (SLC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ