CSL คาดปี 54 มี EPS ไม่ต่ำกว่า 40 สต./หุ้น แม้ครึ่งปีหลังกังวลศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะทำกำไรต่อหุ้น(EPS) ไม่น้อยกว่า 0.40 บาท หลังจากครึ่งปีแรกทำได้ 0.35 บาท แต่จะเท่ากับปีก่อนที่สามารถทำ EPS ที่ 0.60 บาทได้หรือไม่ น่าจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐ อาจจะส่งผลกระทบในระยะยาว โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจส่งออก

แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังน่าจะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก แต่ยอมรับว่ากังวลปัญหาเศรษฐกิจในยุโรป และสหรัฐอาจกระทบธุรกิจ เพราะลูกค้าของบริษัทเกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจส่งออก

นายอนันต์ เชื่อว่า ทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะใกล้เคียงครึ่งปีแรก โดยเน้นธุรกิจอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะกลุ่มไอซีทีเซอร์วิส ธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง และการบริการบนมือถือ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบลงทุน 20-30 ล้านบาทเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับสมุดหน้าเหลือง รวมทั้งจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เกี่ยวกับเกม และโปรแกรมสอนทำอาหารไทย เชื่อว่าจะได้รับความนิยม โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ

นอกจากนี้ ธุรกิจวัฏฏะ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย นสพ.โลกวันนี้และนิตยสารเกี่ยวกับบ้านรถที่ดินงานนั้น นายอนันต์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง ปีละประมาณ 100 ล้านบาท และสามารถพัฒนาการให้บริการผ่านเทคโนโลยีได้ด้วย แม้ว่าผลประกอบการครึ่งปีติดลบถึง 13 ล้านบาท จากแรกรับผลการบันทึกการด้อยค่าของเงินลงทุนในวัฏฏะ แต่บริษัทยังคงเชื่อมั่นในการตัดสินใจลงทุนครั้งนี้ และยังดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง อีกทั้งยังไม่มีแนวคิดที่จะขายหุ้นวัฏฏะออกไป

ส่วนการจ่ายเงินปันผลครึ่งปีแรกที่อัตรา 0.27 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 80% ของกำไรต่อหุ้นที่ 0.35 บาท ถือว่าการจ่ายเงินป้นผลครั้งนี้สัดส่วนการจ่ายน้อยกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเก็บเงินสดไว้สำรองสำหรับธุรกิจในอนาคตที่มีความเสี่ยงจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ