ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้านี้เป็นขาลงตามตลาดตปท.-กังวลปัญหายุโรปลามหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวในแดนลบท่ามกลางปัจจัยต่างประเทศกดดันหนักขึ้น ส่งผลตลาดหุ้นภูมิภาคปรับลงตาม หลังกังวลปัญหาหนี้ยุโรปเพิ่มดีกรีความรุนแรงและลุกลามไปมากขึ้น แนะหลีกเลี่ยงกลุ่มพลังงานระบุราคาน้ำมันยังผันผวน นักลงทุนกลาง-ยาวเลือกสะสมหุ้นพื้นฐานดี โดยมองแนวรับ 1,030-1,035 จุด และแนวรับ 1,055-1,060 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ คาดว่า ตลาดหุ้นไทยจะปรับลดลง ซึ่งเป็นความผันผวนตามตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีดาวส์โจนส์ปรับลงแรงกว่า 500 จุด ส่งผลต่อตลาดหุ้นในภูมิภาคที่เปิดทำการไปแล้วปรับลดลงกว่า 2% จากประเด็นความกังวลหนี้ยุโรป โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศสหลังมีข่าวลือว่าอาจถูกลดอันดับเครดิตจาก AAA ส่งผลให้นักลงทุนเทขาย และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในตลาดโลกเมื่อวานปรับลดลงมากกว่า 10-20%

ทังนี้ ช่วงนี้ตลาดหุ้นในและต่างประเทศคงจะยังอยู่กับความผันผวนต่อเนื่อง แม้เมื่อวานจะปรับตัวในแดนบวก แต่เป็นเพียงการตอบรับข่าวดีจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในช่วงสั้นเท่านั้น และมองว่าประเด็นวิกฤติหนี้ยังไม่สิ้นสุด ดังนั้นยังคงทำให้ความผันผวนยังคงมีอยู่

อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความผันผวน หากมีกำไรก็แนะนำให้ขายทำกำไรบ้าง ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะนำให้ซื้อสะสม โดยเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานดี และหุ้นที่จ่ายปันผลสูง ซึ่งการรายงานงบการเงินไตรมาส 2/54 ส่วนใหญ่ก็ออกมาในทิศทางที่ดี ขณะที่หุ้นที่ควรหลีกเลี่ยงตอนนี้ คือ กลุ่มพลังงาน เพราะมีความผันผวนจากราคาน้ำมัน โดยมองแนวรับ 1,030-1,035 จุด และแนวรับ 1,055-1,060 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,719.94 จุด ลดลง 519.83 จุด (-4.62%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,120.76 จุด ลดลง 51.77 จุด(-4.42%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,381.05 จุด ลดลง 101.47 จุด(-4.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 8,999.72 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 82.89 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.59 ดอลลาร์ หรือ 4.53%
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้กว่า 4% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลข่าวฝรั่งเศสอาจจะเป็นประเทศถัดไปที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ หลังจากต้นทุนการรับประกันการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรของรัฐบาลฝรั่งเศสพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ยังวิตกกังวลว่าวิกฤตหนี้ยูโรโซนจะลุกลามเข้าไปสร้างความเสียหายต่อภาคธนาคารของฝรั่งเศส

"ในหลวง"พระราชทานพระบรมราโชวาทให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และให้ทำงานสำเร็จเพื่อให้ประเทศชาติสงบเรียบร้อยด้าน "ยิ่งลักษณ์"เมินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ครม.ขี้เหร่ บอกให้รอพ้น 6 เดือนค่อยประเมินผลงาน รมว.ต่างประเทศ อ้อนข้าราชการช่วยชี้แนะสั่งสอน ลั่นงานการทูตเรียนไม่ยาก ปัดตั้งเป้าพา"ทักษิณ กลับบ้านแต่แบะท่าจะดูเรื่องคืนพาสปอร์ต "ยุทธศักดิ์"รับเป็นกาวใจกองทัพ-พรรคเพื่อไทย แถมคุยโอ่ตีตั๋วพิเศษทำงานขึ้นตรงกับนายกฯ"ธิดา" ลั่นไม่ติดใจที่แกนนำ นปช.ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ให้เวลารัฐบาลแก้ปัญหาประชาชนก่อน

  • สศค.หวั่นนโยบายขึ้นดอกเบี้ยหวังสกัดเงินเฟ้อฉุดเศรษฐกิจ ระบุกระทบต้นทุนรัฐเอกชน-รัฐวิสาหกิจพุ่งรวมกันกว่า 1.4 แสนล้านบาท ด้านผู้ว่าฯ ธปท.ถกแบงก์ฝรั่งยันใช้ดอกเบี้ยรักษาเสถียรภาพราคา
  • ทองคำยังผันผวนวันเดียวปรับราคาขึ้นลงถึง 9 ครั้ง นายกสมาคมค้าทองคำคาดราคาทะลุ 3 หมื่นบาท แฉแก๊งตุ๋นเริ่มอาละวาด แนะซื้อจากร้านที่เชื่อถือ ชี้เปิดให้สำรวจเหมืองไม่กระทบค้าในประเทศ
  • ชาวไร่อ้อยโรงงานน้ำตาลเตรียมยื่นเรื่อง ให้ รมว.อุตสาหกรรมคนใหม่ ปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ด้าน สอน.เล็งจ้างทีดีอาร์ไอศึกษาราคาในประเทศ 4 เดือนสรุป
  • นายกฯ ปูประเดิมงานแรกเรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาน้ำท่วม เตรียมลงพื้นที่แพร่-น่าน-สุโขทัย กรมชลฯระบุมรสุมเข้าภาคกลาง ปลายเดือนส.ค.น้ำล้นแน่ เตรียมปรับพร่องน้ำเขื่อนลงแม่น้ำเข้าพระยาโดยตรง ระวังชัยนาท-ปทุมฯ-อยุธยาอ่างทอง น้ำล้นแน่
  • ผู้บริหารเผยปลายปี 57 มีแผนที่จะนำบริษัทการบินกรุงเทพ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เพื่อระดมทุนเสริมสภาพคล่อง และสร้างความแข็งแกร่ง ส่วนหนึ่งรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)
  • คมนาคมสั่งกรมการขนส่งทางบกสำรวจปริมาณรถที่ใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิง ตามมติของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.)ที่ให้ศึกษาแนวทางการจัดเก็บภาษีป้ายทะเบียนรถยนต์ที่มีการใช้ก๊าซแอลพีจีเป็นเชื้อเพลิง เพื่อต้องการชะลอภาคขนส่งใช้ก๊าซแอลพีจี โดยให้กลับมารายงานกระทรวงภายในสิ้นเดือนนี้ จากนั้นจะนำข้อมูลไปหารือกับกระทรวงการคลังต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ