TMI มั่นใจผลดำเนินงาน Q3/54 ดีขึ้น คาดรายได้โดยรวมโตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) กล่าวถึงทิศทางผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/54 โดยเชื่อมั่นว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน และคาดว่ารายได้โดยรวมน่าจะปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองไทยเริ่มมีเสถียรภาพและชัดเจนมากขึ้นและมีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย จึงเชื่อว่าจะส่งผลทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นและจะทำให้มีการอุปโภคบริโภคมากขึ้นตามลำดับ

อีกทั้งทางบริษัทฯ ได้เตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ โดยได้เพิ่มจำนวนบุคลากรด้านการขาย และจำนวนดีลเลอร์ปรับเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100 ราย เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด และให้ครอบคลุมพื้นที่จัดจำหน่ายทั่วหัวเมืองหลักได้แก่ ขอนแก่น เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี และชลบุรี เป็นต้น

และยังมีแผนที่จะเจาะกลุ่มตลาดรีเทลและโมเดิร์นเทรด ล่าสุดสินค้าหลอดไฟภายใต้แบรนด์ “กาต้า" ทั้งหลอดไฟตะเกียบและหลอดไฟประเภทอื่นๆ ได้มีการว่างจำหน่ายในโกบอลเฮ้า ถือเป็นตลาดรีเทลที่เน้นขายอุปกรณ์ก่อสร้างบ้านโดยมีสาขาครอบคลุมหัวเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่ ระยอง ขอนแก่น เป็นต้น

พร้อมกันนั้นในช่วงปลายปี 54 นี้ ทางบริษัทฯ มีนโยบายเจาะตลาดต่างประเทศในแทบอาเซียน และตะวันออกกลาง

นายธีระชัย กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนการลงทุนระยะยาวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากบีโอไอ (BOI) อีก 2 โครงการ และเตรียมสร้างโรงงานเพื่อรองรับการผลิตหลอดไฟเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ มูลค่ารวมกว่า 70-100 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 54 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 167.92 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10.292 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนผลประกอบการเฉพาะไตรมาส 2/54 มีรายได้รวมอยู่ที่ 81.45 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2.959 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ