ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ตามตลาดภูมิภาค หลัง Sentiment นอกปท.ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมามีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้ก่อน เพียงแต่จะมีความมั่นคงหรือเปล่า ต้องจับตาดูแรงขายของนักลงทุนต่างชาติว่าจะมีออกมามาก/น้อยแค่ไหน แต่ Sentiment ของตลาดบ้านเราจะเห็นได้ว่าสามารถต้านแรงขายของต่างชาติได้บ้างแล้ว

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เปิดมาบวกเล็กน้อย ทั้งนี้ ปัจจัยจากภายนอกประเทศดูดีขึ้น ภายหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯบางตัวออกมาดี ในเรื่องตัวเลขค้าปลีก และการบริโภค ส่งผลให้ดาวโจนส์มีการรีบาวน์ขึ้นได้บ้าง

อย่างไรก็ดี คงจะต้องคอยจับตาดูปัญหาหนี้สินในแถบยุโรปมากกว่า ส่วนปัจจัยในประเทศค่อนข้างจะนิ่ง แต่ก็มองเป็นบวก พร้อมให้แนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,085 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(12 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,269.02 จุด เพิ่มขึ้น 125.71 จุด (+1.13%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,178.81 จุด เพิ่มขึ้น 6.17 จุด(+0.53%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,507.98 จุด เพิ่มขึ้น 15.30 จุด (+0.61%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,409.67 ล้านบาทเมื่อ 11 ส.ค.54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดปิดที่ 85.38 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.34 ดอลลาร์
  • "พิชัย" เร่งเดินหน้าเจรจากัมพูชาพัฒนาร่วมแหล่งปิโตรเลียมพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ในรูปแบบจีทูจี ตั้งเป้าลดจัดเก็บเงินสมทบกองทุนน้ำมันฯ ก่อน 1 ก.ย. นี้ หารือคลังดึงทุนสำรองระหว่างประเทศซื้อบ่อก๊าซ-บ่อน้ำมัน สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน เตรียมทยอยยกเลิกการอุดหนุนราคาพลังงาน ก่อนเปิดเสรีอาเซียน ป้องกันเพื่อนบ้านได้ประโยชน์พลังงานราคาถูก
  • คลัง ชงรัฐเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวให้ข้าราชการเป็น 1.5 หมื่นบาท เมื่อเงินเดือนครบแล้วให้หยุดจ่าย ชี้สามารถทำได้ทันที เผยหากปรับโครงสร้างทั้งระบบต้องแก้กฎหมายและใช้เวลานาน ขณะเดียวกันหวั่นกลุ่มข้าราชการที่ทำงานมานานฟ้องร้อง ด้าน ก.พ. เตรียมเสนอรื้อโครงสร้างบัญชีเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบเป็น 3 ระยะ จนกว่าเงินเดือนแรกบรรจุปริญญาตรีจะอยู่ที่ 1.5 หมื่นบาท คาดใช้งบ 6.5 หมื่นล้านบาท
  • "วัชรี วิมุกตายน" อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยกรมจะเสนอรายการสินค้าที่ขอปรับขึ้นราคาเข้ามา ได้แก่ เหล็กยางรถยนต์ สายไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจดูแลว่าจะเอาอย่างไร หลังจากที่กรมได้ชะลอการปรับขึ้นราคาสินค้ากลุ่มดังกล่าวมาเป็นระยะเวลากว่า 2-3 เดือน นับตั้งแต่วันที่มีการยื่นหนังสือขอปรับขึ้นราคาเข้า
  • "หิรัญญา สุจินัย" ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)เปิดเผยถึงการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ (เอฟดีไอ) ในช่วง 7 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ก.ค. 2554) ว่ามีนักลงทุนต่างประเทศยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 599 โครงการมูลค่าเงินลงทุนรวม 2.05 แสนล้านบาท
  • ทริสเรทติ้ง ชี้ภาคธุรกิจไทยแกร่งพอรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลกรอบใหม่ ยันไม่ปรับลดมุมมองในเชิงลบ รับผู้ประกอบการส่งออกรับผลกระทบแต่ไม่มาก เหตุโครงสร้างการส่งออกกระจาย ประเมินวิกฤติเศรษฐกิจยุโรปซึมลึกมากกว่าสหรัฐ ต้องใช้เวลาฟื้นตัวอย่างน้อย 4-5 ปี ระบุตัวแปรที่มีผลต่อภาคธุรกิจไทยช่วงนี้ต้องจับตาดูนโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ด้าน กบข.ชี้ปรับพอร์ตลดถือหุ้นไทย-เทศ ผวาวิกฤติหนี้นอก
  • แบงก์จ่อปรับขึ้นดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านกลางเดือนนี้ 0.25% หลังต้นทุนเพิ่มตามดอกเบี้ยนโยบาย กสิกรไทยชี้ภาระผ่อนต่อปีของลูกค้าเพิ่มเพียง 560 บาทต่อสินเชื่อ 1 ล้านบาท ฟุ้งเตรียมขึ้นแท่นเบอร์ 2 สินเชื่อบ้านแซงกรุงไทย ด้านแบงก์กรุงเทพย้ำนโยบายบ้านหลังแรกของแบงก์รัฐ ควรใช้มาตรฐานเดียวกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ
  • "ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์" รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปริมาณการจองสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Forward Contact) ของลูกค้าธุรกิจกลุ่มนำเข้า-ส่งออกของธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสาเหตุหลักมาจากความกังวลต่อทิศทางของค่าเงินบาทที่ผันผวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ