ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 78.18 จุดขานรับดาวโจนส์พุ่ง,จีดีพีญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวก 78.18 จุด หรือ 0.87% แตะที่ 9,041.90 จุดในวันนี้ (15 ส.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และหลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 ที่หดตัวน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของญี่ปุ่น หดตัวลง 1.3% ต่อปี ทำสถิติหดตัวลงติดต่อกัน 3 ไตรมาส แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำนักข่าวเกียวโดคาดว่าจะหดตัวลง 2.6% ต่อปี

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้ปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น 0.5% สู่ระดับ 3.904 แสนล้านดอลลาร์ ในเดือนก.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมิ.ย.ที่เพิ่มขึ้น 0.3% สู่ระดับ 1.5185 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 18 ติดต่อกัน

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ส่วนหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มธนาคาร ปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ