(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ก่อนปิดตลาดเช้าบวก 2% ตามตลาดต่างประเทศ คลายกังวลปัญหาศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นไทยท้ายภาคเช้าก่อนปิดตลาดบวกต่อ 2% ตามตลาดต่างประเทศ หลังคลายกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจในช่วงก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 12.12 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,083.29 จุด เพิ่มขึ้น 21.22 จุด (+2.00%)

ล่าสุดเมื่อ 12.21 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,081.79 จุด เพิ่มขึ้น 19.72 จุด(+1.86%)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ 2% เป็นการรับแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดในยุโรปและดาวโจนส์ต่างปรับตัวขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยตลาดในยุโรปได้รับแรงหนุนจากเรื่องที่มีคำสั่งห้ามบังคับขายหุ้นในกลุ่มการเงินออกมา หลังจากที่หุ้นในกลุ่มการเงินถูกขายออกมาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา สำหรับปัญหาหนี้สินในยุโรปก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป

ส่วนสหรัฐฯก็มีการมองกันว่าราคาหุ้นได้ถึงจุด bottom แล้ว สำหรับปัจจัยในประเทศก็มีแรงกระตุ้นจากนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่น่าจะมีความชัดเจนขึ้น

พร้อมมองสัปดาห์นี้มีแนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,100 จุด

เมื่อช่วงเช้านี้ นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมาบวกกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภุมิภาคเอเชียส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก ทั้งนี้มองว่าเป็นการรับผลบวกจากเรื่องที่อิตาลีได้ตัดลดงบประมาณ ทำให้เป็นยอดขาดดุล ซึ่งมองช่วงสั้นคงจะลดภาระการออกบอนด์ไปได้ ตรงนี้ทำให้ตลาดสหรัฐฯและยุโรปมีการรีบาวน์ขึ้นในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ปัญหาหนี้ในยุโรปก็ยังต้องติดตามดูต่อไป ส่วนประเด็นเสริมก็ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯบางตัวออกมาดีด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,055 จุด แนวต้าน 1,080-1,087 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ