AS คาดรายได้ H2/54 สูงกว่า H1, ปิดดีล M&A 2-3 ดีลภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในครึ่งปีหลังจะเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 823 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนในการเปิดเกมใหม่ในครึ่งปีหลัง จำนวน 9 เกม แบ่งเป็นไทย 7 เกม และในต่างประเทศ มาเลเซียและสิงคโปร์ 2 เกม จากในครึ่งปีแรกที่เปิดไป 4 เกม

ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 54 ยังเป็นไปตามเดิมที่เติบโต 20% จากปีก่อน 1.5 พันล้านบาท ขณะที่กำไรคาดว่าจะเติบโตมากกว่ารายได้ และในปีนี้ยังมีรายได้เพิ่มจากการเปิดให้บริการชำระเงินเกมที่ขายในเฟสบุ๊ค ที่ขายผ่านบัตรเติมเงิน @ Cash

"ปีนี้ถ้ารายได้ทำได้เติบโต 20% กำไรสุทธิก็น่าจะโตกว่าเพราะต้นทุนเราคงที่ และเรายังเชื่อว่ารายได้โตกว่าตลาดรวมด้วย ที่มองว่าตลาดโดยรวมจะเติบโต 10% ซึ่งปัจจุบันเรามีมาร์เก็ตแชร์ 45 - 50% ซึ่งเป็นอันดับ 1" นายปราโมทย์ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนการเข้าซื้อกิจการ 2-3 ราย ทั้งในต่างประเทศและในประเทศ คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้ โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเสร็จสิ้นใน 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นธุรกิจด้านเกมส์ออนไลน์ และเป็นเว็บไซด์ คาดใช้เงินลงทุนรวมมากกว่า 300 ล้านบาท

ในส่วนธุรกิจในต่างประเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AS คาดว่าจะเปิดตัวเกมในประเทศอินโดนีเซียในเดือนพ.ย 54 หลังจากบริษัทเข้าไปจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในอิโดนีเซีย โดยถือหุ้น 80% โดยตั้งเป้าเปิดเกมในอินโดฯ ในปีนี้จำนวน 2 เกม ส่วนที่ประเทศเวียดนาม ก็มีแผนเข้าไปจัดตั้งบริษัทเหมือนอย่างประเทศอินโด ฯ ซึ่งคาดว่าจะเห็นได้ภายในปลายปี 54 -ต้นปี 55 ปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติจากรัฐบาลเวียดนาม

และจากปัจจัยดังกล่าว จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ในปี 55 จาก 40% ในปี 54 แม้มาร์จิ้นในประเทศจะมีอัตราที่สูงกว่า แต่เป็นการลดความเสี่ยงจากในประเทศอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ