ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 122.69 จุดหลังญี่ปุ่นเผย GDP ดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (15 ส.ค.) ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางในวันนี้ โดยตลาดได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นในต่างประเทศ และข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของญี่ปุ่นที่ออกมาดีเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 122.69 จุด หรือ 1.37% ปิดที่ 9,086.41 จุด

ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น 32 กลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่มในตลาดหุ้นโตเกียว โดยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด ตามด้วยหุ้นธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มขนส่งทางบกดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศอ่อนตัวลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเดินหน้าเข้าซื้อหุ้นเพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ทะยานขึ้นในวันนี้ รวมทั้งดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น 0.5% สู่ระดับ 3.904 แสนล้านดอลลาร์ ในเดือนก.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโนมเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของญี่ปุ่น หดตัวลง 1.3% ต่อปี ทำสถิติหดตัวลงติดต่อกัน 3 ไตรมาส แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำนักข่าวเกียวโดคาดว่าจะหดตัวลง 2.6% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ