KGI เผยยอดจองซื้อ“1DIV"สูงถึง 190 ลบ. พร้อมเข้าเทรด 16 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ บลจ วรรณ และ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI จัดตั้งกองทุนเปิดไทยเด็กซ์ SET High Dividend ETF ภายใต้ชื่อย่อ “1DIV" ซึ่งเป็นกองทุนเปิด ETF กองแรกที่อ้างอิงดัชนี SETHD และจะเปิดซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 16 ส.ค. นี้

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล. เคจีไอ(KGI) กล่าวว่า 1DIV มีความน่าสนใจและแตกต่างจากกองทุนอื่น คือเป็นกองที่อ้างอิงกับดัชนีหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลสูง มีโอกาสเติบโตและมีสภาพคล่องที่ไม่น้อยไปกว่าดัชนี SET50 ถือเป็นทางเลือกในการลงทุนอีกทางหนึ่งให้กับนักลงทุน

กอง 1DIV นี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างสูง โดยดูได้จากนักลงทุนที่โทรเข้ามาสอบถามและจองซื้อหน่วยลงทุนในช่วง IPO ที่ผ่านมา ทำให้ยอดจองซื้อรวม 190 ล้านบาท และมีรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนสูงถึง 277 ราย

รายละเอียดของ 1DIV นั้นมีกลยุทธ์การบริหารกองทุนเป็นเชิงรับ (Passive Management Strategy) เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี SETHD มีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับดัชนี SETHD และมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่กองทุนได้รับจากการลงทุนในหุ้นปันผลสูงทั้ง 30 ตัวนี้ คืนให้กับนักลงทุน ซึ่งในขณะนี้ มีบริษัทจดทะเบียนถึง 11 บริษัทแล้วที่ประกาศจ่ายเงินปันผลออกมา

สำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้จองซื้อในช่วง IPO สามารถซื้อได้ในกระดานตลาดหลักทรัพย์หรือติดต่อเพื่อซื้อ Big lot กับ KGI (มูลค่าขั้นต่ำ 3 ล้านบาท) ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. นี้ ที่ บล. เคจีไอ ฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ