(เพิ่มเติม) SIM ตั้งเป้ายอดขายมือถือ2.2ล้านเครื่อง-เปิดตัวSmart Phoneอีก6รุ่นใน H2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สามารถไอ-โมบาย (SIM) ระบุว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง SIM ตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์มือถือทั้งในและต่างประเทศไว้ที่ 2.2 ล้านเครื่อง เนื่องจากมีปัจจัยบวกที่คาดว่าจะส่งผล ให้ตลาดมือถือกลับมาคึกคักอีกครั้ง ได้แก่ การขยายเครือข่าย 3 จี ที่จะครอบคลุมทั่วประเทศภายในต้นปีหน้า และการรุกตลาดอย่างหนักของผู้ให้บริการมือถือ

ทั้งนี้ ไอ-โมบายมีแผนที่จะเปิดตัวมือถือ Smart Phone อีกจำนวน 6 รุ่นในครึ่งปีหลัง และอีกกว่า 10 รุ่นภายในครึ่งปีหน้า รวมถึงอุปกรณ์ลูกข่ายอื่นๆ ที่รองรับโครงข่าย 3 จี อาทิ Tablet PC, USB Modem, Mi-Fi เป็นต้น ด้านธุรกิจ Content บริษัทฯ จะเน้นการพัฒนาต่อยอดเนื้อหาข้อมูลโดยการร่วมมือกับ Operator รายหลัก เพื่อพัฒนา Application บน Smart Phone ซึ่งเป็นที่นิยม เช่น i-Phone, Android และ Black Berry เป็นต้น โดยปัจจุบันได้มีการทำ Sport Arena Application บน i-Phone ร่วมกับ AIS ส่วนแผนการขยายธุรกิจ MVNO นั้น บริษัทฯ เน้นเป้าหมายในการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย, จุดเติมเงินและจุดชำระเงินให้ครอบคลุม ทั้งในร้านไอ-โมบาย, ตัวแทนจำหน่าย, Hyper Mart, ร้านค้าไอทีชั้นนำ, ร้านสะดวกซื้อและตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเป็นผู้ให้บริการรายหลักสำหรับการขยายโครงข่าย 3 จี ทั่วประเทศของทีโอทีต่อไป

นายธนานันทน์ วิไลลักษณ์ กรรการผู้จัดการ SIM คาดว่าครึ่งปีหลังรายได้กำไรน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดว่าในครึ่งปีหลังจะมียอดขาย 2.2 ล้านเครื่อง สูงกว่าครึ่งปีแรกขายได้ 2 ล้านเครื่อง ในตลาดครึ่งปีหลังกลับมาคึกคัก และจะมีการออกมือถือรุ่นใหม่ไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น โดยเป็นรุ่นสมาร์ทโฟนที่จะช่วยทำให้ราคาขายเฉลี่ยต่อเครื่องไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรกที่เฉลี่ย 1,500 บาท/เครื่อง รวมทั้งจะมีรายได้จากการเป็น MVNO และให้บริการคอนเท้นท์ นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมจะเปิดตัวมือถือที่เป็น wifi ใช้กับสมาร์ทโฟนอื่นได้


แท็ก (SIM)   โมบาย   3 จี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ