ครม.ถกร่างนโยบาย/แคนดิเดตกสทช. 44 คนแสดงวิสัยทัศน์/DTAC เปิด 3G วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เริ่มด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาวาระเกี่ยวกับร่างนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะต้องขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในวันนี้ก่อนที่จะส่งเรื่องต่อไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อนัดวันประชุมรัฐสภาแถลงนโยบายต่อไป โดยร่างนโยบายรัฐบาลมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นคณะทำงานเสนอเป็นร่างฉบับแรกเพื่อให้ครม.พิจารณาแก้ไขและทบทวน
  • จากนั้น ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมพรรค เพื่อพิจารณาและเตรียมการให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่ได้เป็นรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อที่จะเลื่อนผู้สมัครในลำดับถัดไปเข้ามาทำหน้าที่ สส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะเป็นการตัดปัญหาการตีความทางกฎหมาย ว่ารัฐมนตรีจะลงมติในเรื่องที่ ครม.เสนอต่อสภาได้หรือไม่ โดยเบื้องต้นคาดว่ารัฐมนตรีจะให้ทยอยลาออกหลังจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา
  • ส่วนบรรดารัฐมนตรีใหม่ยังคงทยอยเข้ากระทรวง วันนี้เป็นวันแรกที่ รมว.พลังงาน รมว.เทคโนโลยีและสารสนเทศ(ไอซีที) จะเข้าทำงานที่กระทรวงเพื่อมอบนโยบายในการทำงานให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประจำกระทรวง และ รมว.กลาโหม จะนัดผบ.เหล่าทัพ เพื่อหารือถึงการทำงานร่วมกัน
  • ในส่วนของประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ วันนี้จะเป็นประธานการประชุมตัวแทนของพรรคการเมืองที่มี ส.ส.ในสภาเกี่ยวกับการกำหนดเวลาการประชุมสภาระหว่างวันพุธและวันพฤหัสบดีอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้
  • วันนี้นาย James Webb (หรือ Jim Webb) วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ และประธานคณะอนุกรรมการกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก คณะกรรมาธิการต่างประเทศวุฒิสภาสหรัฐฯ มีกำหนดเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีที่พรรคประชาธิปัตย์
  • น.ส.ทัศนา บุญทองสว.สรรหา ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ ตรวจสอบประวัติความประพฤติและจริยธรรมผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดโอกาสให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น กสทช.ทั้ง 44 คน เข้าแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อนำมาประกอบเป็นรายงานเสนอให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงข่าว “การกำหนดท่าทีของ สทท. ต่อนโยบายรัฐบาลใหม่” ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องติดตามว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะ สทท.เคยเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ที่มาจากพรรคเพื่อไทยก่อนตั้งรัฐบาล เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารนโยบายและรับทราบความเห็นของเอกชนเสนอต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง แต่สุดท้ายนายชุมพล ศิลปอาชาก็ยังยึดเก้าอี้เดิมไว้ได้ ซึ่งเสียงเอกชนส่วนใหญ่แสดงความผิดหวัง
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ดีเดย์เปิดให้ลูกค้าดีแทคได้ใช้บริการ dtac 3G บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ในพื้นที่ให้บริการวันนี้เป็นวันแรก โดยดีแทคยืนยันว่าเป็นการให้บริการตามสัญญาสัมปทานปัจจุบันและลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายของดีแทคอยู่แล้ว สามารถใช้งาน 3G ได้ทันทีในเขตกรุงเทพมหานคร หากมีอุปกรณ์ที่รองรับ
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกองทุนเปิดไทยเด็กซ์ SET High Dividend ETF "1DIV" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานสัมมนา Thai - Taiwan Economic Forum 2011 ภายใต้ (The 22nd Joint Economic Cooperation Meeting between FTI and CIECA เพื่อสร้างและกระชับความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุน ระหว่างนักธุรกิจไทยและไต้หวัน ณ โรงแรมบางกอกพลาซ่า แอทธินี และมีการจัดงานแถลงข่าวการจัดงานประชุม 14th Asean Federation of Plastic Industries (AFPI) ณ ห้องประชุม ส.อ.ท.
  • สมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย จัดงานแถลงข่าว TIPREX 2011 ณ โรงแรมดุสิตธานี
  • บมจ. อสมท (MCOT) จัดงานแถลงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2 (เมษายน — มิถุนายน) ประจำ ปี 2554 ณ อาคารที่ทำการ บมจ. อสมท
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรก ประจำปี 2554 ห้อง Studio R6 ชั้น 4 โรงแรมเรอเนสซองซ์
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดแถลงข่าวโครงการ เดินบัญชีเพื่อ อนาคตที่ดีกว่า ซึ่งเป็นกลยุท์การเจาะกลุ่มมนุษย์ไม่มีเงินเดือนประจำทั้งบริการทางการเงินและสินเชื่อ ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • กรมส่งเสริมการส่งออก โดยสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จัดการฝึกอบรมเรื่อง “การชำระเงินโดยเลตเตอร์ออฟเครดิต และการศึกษา (UCP.No.600) และ (LSBP No.681)” ระว่างวันที่ 16 - 18 สิงหาคม 2554 เพื่อเรียนรู้เอกสารส่งออกตามเงื่อนไข L/C เพื่อป้องกันความเสียหายจากกลโกงจากคู่ค้าระหว่างประเทศ
  • บลจ.กรุงศรี จัดงานแถลงข่าว "ทิศทางและแผนการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2554 และมุมมองด้านเศรษฐกิจและการ ลงทุน" ณ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์
  • สมาคมยักษ์ใหญ่ในธุรกิจอาหารและโรงแรม จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมและเผยศักยภาพงาน Food & Hotel Thailand 2011
  • กลุ่มทรู โดย บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัทเอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ แถลงข่าวเปิดตัวการตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการบริหารจัดการแก่ศิลปิน และประกอบธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นการลงทุนในต่างประเทศครั้งแรกของ เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที่ห้องปทุมมา ชั้น 2 โรงแรมสยามเคมพินสกี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ