ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นกลุ่มการเงินฉุดฟุตซี่ปิดลบ 26.03 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มการเงิน หลังจากที่ประชุมผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนีระบุว่าจะดำเนินการจัดเก็บภาษีธุรกรรมการเงิน นอกจากนี้ นักลงทุนยังผิดหวังต่อผลการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสที่ไม่ได้ระบุมาตรการที่เฉพาะเจาะจงในการแก้ปัญหาหนี้ยุโรป

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5,331.60 จุด ลดลง 26.03 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่ผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสไม่ได้เปิดเผยแนวทางการแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซน โดยในการประชุมฉุกเฉินเมื่อวันอังคาร โดยนางแองเจลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงิน แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับมาตรการต่างๆที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดของกองทุนรักษาเสถียรภาพยุโรป (EFSF) หรือการออกพันธบัตรสกุลเงินยูโร ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การที่ผู้นำทั้งสองระบุว่าจะดำเนินการจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงินได้ฉุดหุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นธนาคาร บาร์เคลย์สร่วงลง 4.2% หุ้นไอซีเอพีร่วงลง 3.7% และไอจี กรุ๊ป ร่วงลง 3.7%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า จำนวนผู้ไม่มีงานทำในช่วง 3 เดือนจนถึงมิ.ย. เพิ่มขึ้น 38,000 คน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นโดยไม่คาดหมาย มาอยู่ที่ 2.49 ล้านคน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2553 ส่งผลให้อัตราว่างงานปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 7.9% จากระดับ 7.7% ในช่วงสามเดือนจนถึงพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ