ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์,แนะซื้อหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากวันนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เด่นชัดเข้ามา อย่างไรก็ตาม คงมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศ เช่น การบริโภค, รับเหมาก่อสร้าง, อสังหาริมทรัพย์, ธนาคารพาณิชย์ เป็นต้น เนื่องจากสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะมีการแถลงนโยบาย

ทั้งนี้ ตลาดฯช่วงนี้เป็นตลาดฯแบบเทรดดิ้ง ยังไม่ใช่ช่วงที่ควรจะลงทุน เพราะฉะนั้นเมื่อดัชนีฯปรับขึ้นมาก็ควรที่จะขายทำกำไร และถ้าแกว่งตัวลงก็เลือกเข้าซื้อหุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐ

พร้อมให้แนวรับ 1,085-1,090 จุด แนวต้าน 1,100-1,105 จุด

"เมื่อวาน sentiment ค่อนข้างดีเพราะต่างชาติซื้อวันแรก แต่ประเด็นก็มีตัว BIG LOT หุ้น CPN มูลค่าประมาณ 1.6 พันล้าน ถ้าหักตรงนี้ไปต่างชาติก็ยังไม่ซื้อเท่าไหร่ ในขณะที่ fund flow ในภูมิภาคยังขายอยู่ คิดว่า flow ยังไม่มีความต่อเนื่อง เป็นแค่ชั่วคราว ถ้าจะเป็นตลาดขาขึ้นจริง flow ต้องต่อเนื่องอย่างน้อย 3 วัน มองว่าช่วงนี้เป็นแค่การรีบาวน์"นายอภิชาติ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,410.21 จุด เพิ่มขึ้น 4.28 จุด (+0.04%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,193.89 จุด เพิ่มขึ้น 1.13 จุด(+0.09%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,511.48 จุด ลดลง 11.97 จุด (-0.47%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,532.04 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 87.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 93 เซนต์ หรือ 1.07%
  • "จัตุมงคล"ลั่นเป้าหมายเงินเฟ้อปัจจุบันเหมาะสม กับเศรษฐกิจของประเทศ ชี้กรอบเงินเฟ้อไม่ควรเปลี่ยนบ่อยเกินไป ด้านผู้ว่าการแบงก์ชาติย้ำเป้าหมายกำหนดตามกฎหมายถูกต้อง ยันเลือกแนวทางที่ประเทศชาติได้ประโยชน์สูงสุด พร้อมหารือรมว.คลังเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน
  • ส.อ.ท.เตรียมเสนอรัฐบาลขึ้นค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันทยอยเป็นขั้นบันไดภายใน 3-4 ปี เผยผลสำรวจขึ้นทันทีทั่วประเทศเอกชนรัดเข็มขัดส่อแววลดคน ลดและยกเลิกสวัสดิการที่เคยให้ และท้ายสุดเลิกกิจการ
  • สคบ.หูชา ประชาชนแห่ร้องเรียนสินค้าแพง เตรียมประสานกรมการค้าภายในออกปรามพ่อค้าห้ามฉวยโอกาส ด้าน"โต้ง"ย้ำสินค้าขึ้น-ลงต้องเป็นไปตามกลไกตลาด
  • ผู้ค้าน้ำมันหวั่นเลิกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันทำน้ำมันขาดแคลน แย้มดีลเลอร์เริ่มชะลอซื้อน้ำมันรอราคาใหม่ หวังช่วยชดเชยส่วนต่างราคาแก๊สโซฮอล์ให้จูงใจ เตือนดีเซลปลายปีราคาพุ่งอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ