บอร์ด THAI ให้จ้าง Priestman Goode ออกแบบตกแต่งภายในเครื่องบิน 80 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรรมการบริษัทฯ รับทราบโครงการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินและการบริการ โดยการนำเสนอผลงานของบริษัท Priestman Goode U.K.ที่ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ออกแบบตกแต่งภายในเครื่องบินในทุกชั้นโดยสารสำหรับฝูงบินของการบินไทยในอนาคต ในวงเงินการว่าจ้างจำนวนประมาณ 80 ล้านบาท และมีสัญญาว่าจ้าง 4 ปี

ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและตอบสนองต่อความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ รวมทั้งทำให้ผลิตภัณฑ์บริการบนเครื่องบินของบริษัทฯ มีความกลมกลืนสวยงามควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินภายใต้แนวคิดความเป็นไทยร่วมสมัย หรือ Thai Contemporary Style

สำหรับการออกแบบจะพิจารณาจากภาพรวมและหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจและการบริการของการบินไทย ได้แก่ ขนาดของเครื่องบิน ลำตัวกว้าง ลำตัวแคบ พิสัยการบิน รูปแบบในการให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินในแต่ละชั้นโดยสาร และในทุกรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดความสวยงาม เหมาะสมในการใช้งาน เหมาะสมกับเส้นทางบินและเกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจ

และจะเป็นพื้นฐานที่การบินไทยจะใช้เป็นแนวคิดหลักในการตกแต่งเครื่องบินของฝูงบินในอนาคตให้มีรูปลักษณ์ในทิศทางเดียวกัน อาทิ เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER จำนวน 6 ลำ เครื่องบินโบอิ้ง 787 จำนวน 8 ลำ ที่จะมีการเพิ่มเติมการออกแบบส่วนต่างๆ เช่น เก้าอี้ที่นั่ง ห้องครัว และห้องน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ในการให้บริการ โดยจะแล้วเสร็จและรับมอบเข้าประจำฝูงบินประมาณปี 57

นอกจากนี้ บริษัท Priestman Goode U.K.ยังจะเป็นที่ปรึกษาในการกำหนดสีสันและรูปลักษณ์อุปกรณ์บริการบนเครื่องบินต่างๆ อาทิ หมอน ผ้าห่ม สีของเบาะที่นั่ง ซึ่งวัสดุที่ใช้จะต้องมีสีสันสวยงามกลมกลืนให้เป็นไปตามแนวคิดในการออกแบบ รวมถึงการออกแบบตกแต่งเครื่องบินของสายการบินภูมิภาคของการบินไทยที่จะ เปิดดำเนินการประมาณกลางปี 55 ที่จะใช้เครื่องบินแอร์บัส 320 จำนวน 6 ลำ ที่จะทำการรับมอบเข้าประจำฝูงบินประมาณปี 55-58 โดยจะออกแบบตกแต่งภายในด้วยรูปลักษณ์ (Identity) ใหม่ และส่วนอื่นๆ เช่น เครื่องแบบพนักงาน, การออกแบบลวดลายเพื่อตกแต่งข้างลำตัวเครื่องบินด้านนอก เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท Priestman Goode U.K. ที่ได้รับการว่าจ้างนั้น เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการ ออกแบบภายในห้องโดยสารบนเครื่องบินจากประเทศอังกฤษ และมีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ การคัดเลือกบริษัท Priestman Goode U.K. ให้เป็นผู้ออกแบบตกแต่งภายในเครื่องบินในครั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ชำนาญการและบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยมาช่วยเป็นที่ปรึกษาในการคัดเลือกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ