ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ตามตลาดภูมิภาค แต่ยังเป็นห่วงปัจจัยนอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2011 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังพอมีลุ้นที่จะรีบาวน์ได้ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เปิดมาเริ่มรีบาวน์ แต่เชื่อว่าคงจะรีบาวน์ได้ในกรอบจำกัด ขณะเดียวกันตลาดฯก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงต่อได้เหมือนกัน แต่ก็ลงในกรอบจำกัดด้วยเช่นกัน

เนื่องจากตลาดฯยังให้ความเป็นห่วงปัจจัยภายนอกประเทศ ทั้งในเรื่องปัญหาหนี้สินในยุโรป และเศรษฐกิจในสหรัฐฯที่อาจจะถดถอย ส่วนปัจจัยในประเทศก็รอดูการแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งหากนักลงทุนต่างชาติยังขายหุ้นออกมา การปรับตัวขึ้นของตลาดฯก็จะลำบากสักเล็กน้อย แต่ในช่วงหลังจะเห็นได้ว่ากำลังซื้อจากนักลงทุนในประเทศดูจะแข็งแกร่ง

พร้อมให้แนวรับ 1,050 จุด แนวต้าน 1,080 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(19 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,817.65 จุด ลดลง 172.93 จุด (-1.57%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,123.53 จุด ลดลง 17.12 จุด(-1.50%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,341.84 จุด ลดลง 38.59 จุด (-1.62%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 6,385.91 ล้านบาทเมื่อ 19 ส.ค.54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดปิดที่ 82.26 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.12 ดอลลาร์ หรือ 0.15%
  • นักเศรษฐศาสตร์-นักธุรกิจ ฟันธงโอกาสเกิดภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยเกิน 50% มั่นใจเศรษฐกิจไทยมีภูมิต้านทาน "แบงก์ชาติ" เตือนรัฐบาลต้องระวังการใช้จ่าย ด้าน "คลัง" ย้ำยึดวินัยคลังเหนียวแน่น ขณะที่ "สแตนชาร์ต" แนะไทยรับมือวิกฤติโดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายทุน
  • นักเศรษฐศาสตร์ประเมินกนง.อาจ ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% คาดเป็นครั้งสุดท้ายในรอบปี หลังความเสี่ยงเศรษฐกิจเริ่มสูงขึ้น ขณะที่เงินเฟ้อน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว “โฆสิต"ส่งสัญญาณเตือน กนง.ชะลอขึ้นดอกเบี้ย รอดูผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป เชื่อปัญหาเงินเฟ้อจะแผ่วลงตามเศรษฐกิจโลก พร้อมแนะรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยความระมัดระวัง
  • อสังหาฯ ชี้ปัจจัยลบรุมกระหน่ำธุรกิจ ต้นทุนเพิ่ม ดอกเบี้ยปรับขึ้น กระทบการตัดสินใจผู้บริโภคชะลอตัวซื้อบ้านเล็กลง ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ คาดสิ้นปี ยอดจดทะเบียนบ้านใหม่อยู่ที่ 1.5 แสนหน่วย ต่ำกว่าปีก่อน 20% แบงก์เชื่อตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังคึกคัก ดันยอดทั้งปีขยายตัว 5-7% หลังรัฐประกาศชัดดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี กสิกรไทยปรับขึ้นดอกเบี้ยโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านคงที่อีก 0.25%
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยโครงการบ้านหลังแรกดอกเบี้ยที่ 0% เบื้องต้นจากการหารือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) มีความเห็นอาจจะลดเวลาเหลือเพียง 4 ปีจากเดิมกำหนด 5 ปีและผู้กู้ต้องอยู่ในโครงการนาน 8 ปีห้ามย้ายไปธนาคารอื่น ทั้งนี้หากให้ ธอส.ทำเจ้าเดียว 5 หมื่นล้านบาท สะดวกกว่าให้ธนาคารพาณิชย์เข้าร่วมด้วย รัฐบาลต้องจ่ายดอกเบี้ยชดเชยให้ ธอส.ปีละ 1,500 ล้านบาท
  • นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เผยค่ายรถยนต์เตรียมพร้อมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์รองรับนโยบายลดภาษีรถยนต์คันแรกไม่เกิน 1 แสนบาทสำหรับรถราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทเนื่องจากค่ายรถมั่นใจว่า ประชาชนจะเข้ามาซื้อรถจำนวนมากขึ้น หลังจากที่ปัจจุบันต้องใช้เวลารอ 2-3 เดือนกว่าจะได้รถยนต์ โดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเพราะมีราคาถูก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ