สหการประมูลฯจับมือ KBANK ขายที่ดินทำเลดีราคาถูก กทม.-ปริมณฑล-เชียงใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2011 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับเครือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดประมูลขายอสังหาริมทรัพย์ขึ้น ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ เน้นการกำหนดราคาขายที่ต่ำกว่าราคาตลาด เนื่องจากมีการปรับลดราคาขายประมาณ 30% ทำให้ทรัพย์บางรายการราคาถูกกว่าการประกาศขายทั่วไป

สำหรับการปรับลดราคาประมูลขายที่ดินนั้น การนำที่ดินทำเลดีทั้งในเขตกทม.และปริมณฑล รวมทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่เพียง 6 แปลง มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท มาปรับลดราคาขายในครั้งนี้ ทำให้ราคาที่ดินแต่ละแปลงมีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนเป็นอย่างมาก เช่น ที่ดินทำเลอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ขนาด 156.2 ตารางวา ราคาเดิม 1.4 ล้านบาท แต่ปรับลดราคาลงเหลือเพียง 1.1 ล้านบาท รวมทั้งที่ดินอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 32.2 ไร่ ราคาเดิม 18.67 ล้านบาท ปรับลดลงเหลือเพียง 14 ล้านบาท และที่ดินเขตจตุจักร กทม. ขนาด 2.3 ไร่ ราคาขายเดิม 31.27 ล้านบาท ปรับลดลงเหลือเพียง 27.36 ล้านบาทเท่านั้น รวมทั้งแปลงอื่น ๆ ที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด

ส่วนเงื่อนไขการประมูลนั้น ผู้ที่ต้องการประมูลซื้อที่ดินสามารถตรวจสอบสภาพได้ก่อนวันประมูล โดยเจ้าหน้าที่ของสหการประมูลจะเป็นผู้ให้ข้อมูลและบริการพาเข้าชมทรัพย์ระหว่างเวลา 08.30-17.30 น. นอกจากนี้ ผู้เข้าประมูลจะต้องมัดจำป้ายประมูล 20,000 บาท เนื่องจากการประมูลจะใช้วิธีการชูป้าย หากทรัพย์นั้น ๆ มีผู้สนใจประมูลซื้อมากกว่า 1 ท่านราคาจะปรับขึ้นครั้งละ 10,000 บาท และผู้ที่ประมูลซื้อได้จะต้องลงนามในใบจองซื้อทรัพย์และวางเงินหลักประกัน โดยทรัพย์ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ต้องวางเงินประกัน 30,000 บาท และทรัพย์ราคาสูงกว่า 1 ล้านบาท ต้องวางเงินประกันจำนวน 50,000 บาท

"บริษัทได้เปิดให้บริการด้านประมูลอสังหาริมทรัพย์มือสองตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้คัดเลือกทรัพย์ที่มีคุณภาพจากธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ มาประมูลขายในราคาที่น่าสนใจกว่าการประกาศขายทั่วไป นอกจากนี้แล้วความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เห็นว่าสหการประมูลมีความเป็นมืออาชีพในการประมูลอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นเรื่องการให้บริการมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกลูกค้าที่ต้องการซื้อเข้าชมทรัพย์ จนเกิดความพึงพอใจและตัดสินใจซื้อ เมื่อการประมูลประสบความสำเร็จและสามารถขายทรัพย์ได้จึงทำให้มีสถาบันการเงินต่าง ๆ สนใจส่งทรัพย์ทั้งที่ดินเปล่าและบ้านมือสองร่วมประมูลขายอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมีนโยบายที่จะเปิดให้บริการประมูลขายอสังหาริมทรัพย์ในสัปดาห์ที่ 3 และ 4 ของทุกเดือน" นายเอกพิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ