ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกเศรษฐกิจสหรัฐฉุดนิกเกอิปิดร่วง 91.11 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนในวันนี้ (22 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานะทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 91.11 จุด หรือ 1.04% ปิดที่ 8,628.13 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางและกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ส่วนหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับเงินเยนที่ยังคงแข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้ แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 76 เยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียววันนี้ หลังจากทางการญี่ปุ่นส่งสัญญาณว่าจะแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา แต่สกุลเงินเยนยังคงอยู่ในระดับที่นักลงทุนวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นหลัก

นายโยชิฮิโกะ โนดะ รมว.คลังญี่ปุ่นเปิดเผยในช่วงเช้าวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการที่แข็งกร้าวในการรับมือกับเงินเยนที่แข็งค่าหากจำเป็น ซึ่งถือเป็นการย้ำเจตนารมณ์ที่ว่า ญี่ปุ่นพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ