TMB คาดครึ่งปีหลังสินเชื่อโตกว่าครึ่งปีแรกที่ขยายตัว 6-7%ตามศก.ไปได้ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2011 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยว่า การปล่อยสินเชื่อของธนาคารในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะขยายตัวได้มากกว่าครึ่งปีแรกที่สินเชื่อขยายตัว 6-7% แต่ทั้งปีธนาคารยังคงเป้าการขยายตัวสินเชื่อมากกว่า 10% โดยเน้นเจาะลูกค้าทุกกลุ่ม โดยธนาคารจะพัฒนาสินเชื่อเพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าและการให้บริการที่ดีกับลูกค้า

ปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวสินเชื่อในครึ่งปีหลัง เนื่องจากเห็นว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจาการเมืองนิ่งจะช่วยการบริโภคการลงทุนเพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจโลกจะมีความผันผวน แต่ถือว่าเศรษฐกิจโลกได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ทั้งปีคาดว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัว 3.5-4% โดยยังมีปัจจัยเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกทั้งปัญหาหนี้สินของยุโรปและการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ของ TMB ปรับลดลงต่อเนื่องจนขณะนี้ปรับลดลงเหลือ 6% และจนถึงสิ้นปี 54 คาดว่าจะปรับลดลงได้อีกจากระดับปัจจุบัน

สำพหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันที่ 24 ส.ค.นั้น นายบุญทักษ์ เชื่อว่า กนง.ยังคงพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ส่วนจะเป็นอัตรามากน้อยอย่างไรขึ้นกับดุลยพินิจของ กนง.

"ดอกเบี้ยยังเป็นขาขึ้น เพราะยังมีเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจที่ยังมีความผันผวน แต่ถือว่าเศรษฐกิจโลกขณะนี้ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว กนง.มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยแต่จะอัตราเท่าไรขึ้นกับการพิจารณา"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ