"เอเชียพรีซิชั่น"คาดสรุปราคา IPO ก.ย.,เข้าเทรดใน SET ปลาย ก.ย.ต้นต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวย บมจ.เอเซียพริซิชั่น ผู้ประกอบธุรกิจด้านการผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ คอมเพรสเซอร์ และกล้องถ่ายภาพดิจิตอล เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 87.25 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 75 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิม จำนวน 12.25 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 29% ของจำนวนหุ้นรวมหลัง IPO โดยหลังการขายหุ้นเพิ่มทุน ทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทจะเพิ่มจาก 225 ล้านบาท เป็น 300 ล้านบาท

เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปราคาขายหุ้น IPO ในเดือน ก.ย. และสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ได้ในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต้นเดือน ต.ค.54 และคาดว่าหุ้นบริษัทจะเข้าซื้อขายในตลาด SET ในช่วงเดียวกัน

เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ก่อสร้างโรงงานเฟส 1 บนเนื้อที่ 10 ไร่ เป็นเงิน จำนวน 90 ล้านบาท ใช้ลงทุนจัดซื้อเครื่องจักรในช่วง 1-2 ปี จำนวน 240 ล้านบาท ลงทุนในบริษัทย่อยในประเทศอีก 2 แห่ง และบริษัทร่วมทุนที่ประเทศอินโดนีเซีย 1 แห่ง รวมทั้งนำไปชำระคืนเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ บริษัทแต่งตั้ง บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.กสิกรไทย เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของบริษัท

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในปี 54 คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโต 10-18% จากปีก่อนที่มีรายได้ 907 ล้านบาท โดยช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้แล้ว 478 ล้านบาท และครึ่งปีหลังคาดว่ามีรายได้เติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ที่คาดว่าน่าจะรับผลดีจากการย้ายฐานการผลิตของนักลงทุนญี่ปุ่น เห็นได้จากนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีการขายที่ดินได้เพิ่มขึ้น หลังจากช่วงไตรมาส 2/54 บริษัทได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ