(เพิ่มเติม) CPN ปรับเป้ารายได้ปี 54 โตกว่า 20% ปีหน้าโต 15% ตามความมั่นใจผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) ปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโตได้มากกว่า 20% และในปีหน้าจะเติบโตต่อเนื่องอีก 15% ตามความมั่นใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทได้ทยอยปรับค่าเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาเฉลี่ย 8-10% ภายในปีนี้ ส่วนสาขาลาดพร้าวที่ได้ลงทุนราว 1.5 พันล้านบาทเพื่อปรับปรุงโฉมใหม่ คาดว่าจะสามารถคืนทุนภายใน 5-6 ปี โดยขณะนี้มียอดจองพื้นที่เข้ามา 97-98% แล้ว

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ CPN กล่าวว่า ปรับเป้ารายได้ปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อน จากเดิมคาดว่าเติบโตไม่ถึง 10% และในปี 55 คาดว่ารายได้ยังเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากรัฐบาลใหม่มีเสียงข้างมากทำให้มีเสถียรภาพส่งผลให้ประชาชนเชื่อมั่นในการใช้จ่าย และผู้ค้าในศูนย์การค้ากล้าลงทุน จึงช่วยกระตุ้นยอดขายของศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น

ประกอบกับ ปีนี้บริษัทมีศูนย์การค้าที่เปิดเต็มปี ได้แก่ ขอนแก่น พัทยา ชลบุรี และเตรียมเปิดใหม่ ที่ จ.พิษณุโลก ในเดือน ต.ค.54 ที่พระราม 9 ในปลายเดือน พ.ย.54 ส่วนเซ็นทรัลเวิลด์คาดว่าจะเปิดในต้นเดือน ธ.ค.54

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการทยอยปรับค่าเช่าภายในศูนย์การค้าทุกแห่ง เฉลี่ย 8-10% ซึ่งใกล้หมดสัญญา และมีการปรับค่าเช่า ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวที่จะเปิดให้บริการ 28 ส.ค.54 หลังจากปรับปรุงเป็นเวลา 6 เดือน โดยใช้งบลงทุน จำนวน 1.5 พันล้านบาท คาดว่าจะคืนทุนภายใน 5-6 ปี และคาดว่าจะมีผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% หรือคิดเป็น 1.5 แสนคน/วัน และมีผู้เช่าพื้นที่ในอัตรา 96-98% มีสัญญาเช่า 3 ปี โดยได้ปรับค่าเช่าพื้นที่อีก 15%

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทมองหาโอกาสลงทุนในประเทศจีนและประเทศแถบอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซียและอินโดนีเซีย ซึ่งเล็งเห็นว่าอาเซียนจะเป็นตลาดเดียวกันในปี 58 ที่จะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ยิ่งทำให้บริษัทสนใจและอยู่ระหว่างการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ