AH คาดยอดขายครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกตามอุตฯรถยนต์ฟื้น ทั้งปีโต 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2011 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH)เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มียอดขาย 5.4 พันล้านบาท และทำให้ยอดขายทั้งปีเติบโตราว 5% โดยคำสั่งซื้อจากค่ายรถยนต์ทุกรายมีเพิ่มขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดกับญี่ปุ่นจนต้องชะลอคำสั่งซื้อ แต่ขณะนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ฟื้นตัวแล้ว ในปีนี้คาดว่ายอดการผลิตรถยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ 1.8-1.9 ล้านคัน ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัท

"ตอนนี้เราทำแทบไม่ทันออเดอร์ของลูกค้าที่เข้ามาทุกค่าย เราเห็นสัญญาณการกลับมาตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ก.ค. และเราก็พยายามทำให้ได้ตามที่ลูกค้าสั่ง ซึ่งจะทำให้มองว่าทุกอย่างดีขึ้นแล้ว และยังจะมีการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาอีก" นายเย็บ ซู ชวน กล่าว

นอกจากนี้ คาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทในปี 54 จะมีทิศทางที่ดีขึ้นตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น จึงคาดว่ากำไรปีนี้น่าจะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 40 ล้านบาท

และในปีนี้บริษัทได้ใช้เงินลงทุนจำนวน 500 ล้านบาทเพื่อย้ายโรงงานการผลิตเหล็กหล่อขึ้นรูป 3 แห่งในประเทศจีน คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องการผลิตได้ภายในปี 55 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2 เท่าจากปัจจุบัน

สำหรับนโยบายของรัฐบาลในการลดภาษีรถคันแรกน่าจะส่งผลต่อยอดขายโดยรวม เพราะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะรถยนต์อีโคคาร์ที่น่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30% และจะส่งผลดีต่อบริษัทที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ไม่ถึง 10% เนื่องจากบริษัทมีการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ไม่มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ