ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: คาดเฟดใช้หนุนเศรษฐกิจ ดันฟุตซี่ปิดบวก 34.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2011 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมธนาคารกลางโลกสัปดาห์นี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5129.42 จุด บวก 34.12 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนนจากการคาดการณ์ที่ว่า เบอร์นันเก้จะส่งสัญญาณการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมธนาคารกลางโลกที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางกลุ่มคาดว่า ประธานเฟดอาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสาม หรือ QE3 หลังจากที่เฟดดำเนินมาตรการ QE2 จนจบโครงการไปเมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น โดยหุ้นลอยด์ แบงกิง พุ่งขึ้น 2.7% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นลอยด์ ขณะที่หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ พุ่งขึ้น 1% หุ้นธนาคารเอชเอสบีซีปรับตัวขึ้น 0.2%

หุ้นเออาร์เอ็ม ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชิปสำหรับการใช้งานในไอโฟน พุ่งขึ้น 4.5% หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดียนรายงานว่า เออาร์เอ็มอาจถูกเทคโอเวอร์กิจการ หลังจากที่ฮิวเล็ต-แพคการ์ด ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการออโตโนมี คอร์ปไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หุ้นเฟรสนิลโล ซึ่งเป็นผู้ผลิตโลหะเงินรายใหญ่ของยุโรป ร่วงลง 7.2% หลังจากราคาโลหะเงินในตลาดลอนดอนร่วงลง 1.4% เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ