(เพิ่มเติม) KBANK เผยจะหารือเรื่องอัตราดอกเบี้ยวันนี้หลังกนง.ขึ้น R/P อีก 0.25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2011 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ในวันนี้คณะอนุกรรมการบริหารสินทรัพย์และหนี้สินของธนาคารจะมีการประชุมเพื่อหารือทบทวนอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25%

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล รองกรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า เป็นปกติที่ธนาคารจะมีการประชุมทันทีหลัง กนง.พิจารณา ส่วนจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยมากน้อยอย่างไร และช่วงไหนขึ้นอยู่กับการพิจาณาของคณะอนุกรรมการฯ แต่มองว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้ามากนัก เพราะหากลูกค้ามีความมั่นใจ แม้ดอกเบี้ยสูงลูกค้าก็พร้อมที่จะขอสินเชื่อ ในขณะเดียวกัน หากในช่วงดอกเบี้ยต่ำอาจมองในแง่ผู้ออมเงินที่ไม่ได้รับผลตอบแทนสูงก็จะหันมาใช้จ่ายเงินแทน

"เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องทางจิตวิทยามากกว่า แต่หากลูกค้ามีความเชื่อมั่น แม้ปรับขึ้นดอกเบี้ยก็ไม่น่ามีผลกระทบ" นายอำพล กล่าว

ในส่วนของธนาคารมองว่า อัตราดอกเบี้ยไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ แต่จะมองถึงความจำเป็นของการใช้เงิน รวมถึงเลือกความสะดวกสบายในการรับบริการมากกว่า ซึ่งธนาคารมั่นใจว่ามีศักยาภาพและความพร้อมในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ดอกเบี้ยนโยบายจนถึงสิ้นปีอาจปรับขึ้นอีก 1 ครั้งมาอยู่ที่ 3.75% แต่อาจจะต้องมีการทบทวนใหม่ หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกอาจไม่เติบโตได้ตามที่เคยคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ