ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 123.55 จุดหลังดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (25 ส.ค.) เพราะตลาดได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และการทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 123.55 จุด หรือ 1.43% แตะที่ 8,763.16 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้น 32 กลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่มที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว โดยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มอาหารเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นตามทิศทางของดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้น 1.29% เมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน หรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี พุ่งขึ้น 4% ในเดือนก.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2% เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของยอดสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์และรถยนต์

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมธนาคารกลางโลกที่รัฐไวโอมิงในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ